Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp sẽ thắng nhàn, Anh vất vả hơn

Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải dự đoán đội chủ nhà Pháp có thể thắng Romania khá dễ dàng. Trong khi đó, Anh vất vả hơn nhưng vẫn sẽ vượt qua Nga ở lượt trận đầu tiên Euro 2016.

Khai mạc Euro 2016: Bóng đá và ám ảnh khủng bố Paris

"La vie continue" có lẽ là câu nói cửa miệng thích hợp nhất với người Pháp trong những ngày Euro nóng bỏng và đầy căng thẳng này. Ý nghĩa của nó là "Cuộc sống vẫn tiếp tục".

Theo nhận định của ông Hải, Pháp đang nắm trong tay lợi thế mọi mặt ở trận khai mạc giải bảng A. Không chỉ mạnh nhờ sự ủng hộ của khán giả nhà trên sân Stade de France, ĐT Pháp còn đang có trong tay lực lượng đáng mơ ước không kém gì thời hoàng kim của họ ở World Cup France 1998 hay Euro 2000.

Phap se thang Romania anh 1
Giroud là hy vọng của tuyển Pháp tại kỳ Euro tổ chức trên sân nhà.

“Tôi hết sức ấn tượng với hàng công của Pháp. Antoine Griezmann vừa có một mùa bóng thành công ngoài tưởng tượng với Atletico Madrid. Còn Olivier Giroud hay Anthony Martial thì đều đã khẳng định được tên tuổi ở các đội bóng lớn của Anh như Arsenal hay MU. Thiếu vắng Benzema tôi nghĩ đó không phải là thiệt thòi quá lớn, mà lại tạo thêm cơ hội cho các tài năng khác”, ông Hải đánh giá.

Ông Hải còn đặc biệt thích HLV Didier Deschamp, mẫu tiền vệ đẳng cấp của thế kỷ 20. “Đấy là một tiền vệ thông minh nhưng cần mẫn. Là HLV, Deschamp có thể biến tuyển Pháp thành một đội bóng nhiều ngôi sao nhưng vẫn chăm chỉ lao động”, ông Hải nhận định.

Tuyển Pháp thận trọng trong ngày ra quân

Với lợi thế của nước chủ nhà cùng tương quan lực lượng chênh lệch nhưng HLV Didier Deschamps lại tỏ ra khá thận trọng trước cuộc đối đầu với Romania ở ngày khai mạc Euro 2016.

Trong khi đó, trong suy nghĩ của cựu cầu thủ Thể Công, “Romania là một đội bóng phòng ngự rất tốt, và nhờ phòng ngự tốt mà họ có mặt ở VCK, nhưng đấy là trước các đội như Bắc Ireland, Hungaria hay Hy Lạp”. Ông Hải cho rằng trước một đối thủ chất lượng khác biệt và được tổ chức tốt như Pháp, sẽ rất khó để Romania kiếm được dù chỉ là 1 điểm.

Dự đoán của chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ở trận đầu tiên, có thể Pháp vẫn chưa “nóng máy” và sẽ khó khăn trong hiệp 1. Nhưng ở hiệp 2, thầy trò HLV Deschamp sẽ có được điều họ muốn. Tỷ số có thể là 2-0 cho đội chủ nhà.

Ở bảng B, Anh – Nga là một cặp đấu khó đoán hơn. Giới chuyên môn đánh giá Anh có khả năng chiến thắng lớn, nhưng Nga cũng là một ẩn số khó giải. Ông Vũ Mạnh Hải hâm mộ cả 2 đội bóng này.

“Nga thì theo truyền thống, tình cảm của người Việt Nam dành cho họ từ rất lâu rồi, bất kể thành tích của họ trồi sụt thất thường. Còn Anh là thứ bóng đá chúng ta xem hàng ngày, hàng tuần, nên ủng hộ đội tuyển nước họ cũng là lẽ rất hiển nhiên”, ông Hải cho biết.

Phap se thang Romania anh 2
Tuyển Anh sẽ trông cậy thật nhiều vào tài săn bàn của Kane.

Nhìn từ góc độ một nhà chuyên môn, ông Hải thấy ĐT Anh dưới thời HLV Hodgson có sự chênh lệch đáng kể giữa khả năng tấn công và phòng ngự. Nếu hàng tiền đạo rất mạnh với những chân sút hàng đầu như Vardy hay Kane thì hàng hậu vệ lại khá mỏng manh, ngay cả một trung vệ được coi là “cứng” như Smalling cũng hay mắc sai sót ở MU.

“Cho đến thời điểm này, thông tin về đội Nga không ngập tràn trên mặt báo như các đội Anh, Pháp, Đức… Tôi chỉ ấn tượng về họ khi có chuỗi trận thắng quật khởi ở giai đoạn cuối vòng loại, để từ chỗ chỉ có hy vọng rất nhỏ lại giành vé nhì bảng vào VCK” – cựu Tổng biên tập báo Bóng đá nói.

Nhưng ông cho rằng đó lại là lợi thế của Nga, khi bị đánh giá thấp hơn thì họ lại dễ chơi. Dự đoán của chuyên gia Vũ Mạnh Hải: Nga có thể có bàn thắng nếu khéo phản công, khai thác được sơ hở trong phòng ngự của tuyển Anh. Nhưng khả năng thắng của tuyển Anh vẫn cao hơn, tỷ số có thể là 2-1 cho đội bóng Tam sư.

Ở các trận đấu còn lại, ông Hải cho rằng Thuỵ Sỹ sẽ dễ dàng đánh bại Albania (bảng A), trong khi Slovakia và Wales sẽ có tỷ số hoà (bảng B). 

Lịch thi đấu lượt trận đầu tiên bảng A và B Euro 2016
Bảng A: Pháp - Romania (2h 11/6), Albania - Thuỵ Sỹ (20h 11/6)
Bảng B: Wales - Slovakia (23h 11/6), Anh - Nga (2h 12/6)

Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm