Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát biểu đầu tiên của ông Trump sau khi bị truy tố

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/6 tuyên bố sẽ “không ngừng chiến đấu” sau khi bị truy tố lần thứ hai chỉ trong vòng hơn hai tháng, Guardian đưa tin.

Ông Trump phát biểu trong một sự kiện hôm 10/6. Ảnh: Reuters.

“Tôi đã mạo hiểm mọi thứ và sẽ không bao giờ đầu hàng. Tôi sẽ không bao giờ bị bắt. Tôi sẽ không ngừng chiến đấu vì các bạn”, ông Trump tuyên bố, cho biết đối tượng bị ông nhắm đến là “các đảng viên Dân chủ cực tả” và “các công tố viên coi thường pháp luật bị ảnh hưởng bởi tính đảng phái”.

Tuyên bố trên - được đưa ra tại một hội nghị của đảng Cộng hòa tại thành phố Colombus, bang Georgia - là lần đầu tiên ông Trump lên tiếng công khai sau khi thông báo bản thân bị truy tố liên quan tới cách xử lý tài liệu mật.

Đây là lần đầu tiên ông Trump bị truy tố ở cấp độ liên bang, cũng là lần đầu tiên hệ thống tư pháp liên bang Mỹ truy tố hình sự một cựu tổng thống trong lịch sử.

Trong bài phát biểu, ông Trump cũng chỉ trích chính quyền của Tổng thống Joe Biden, Bộ Tư pháp Mỹ và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Ông gọi quyết định truy tố lần này là “sự trá hình công lý”, “một trong những lần lạm dụng quyền lực tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước chúng ta”.

Ông cũng nhắc lại thuyết âm mưu không được kiểm chứng cho rằng ông Biden cất giấu tài liệu mật ở khu phố người Hoa tại thủ đô Washington.

“Điều tốt duy nhất về quyết định truy tố là nó giúp tăng tỷ lệ ủng hộ với tôi trong các cuộc thăm dò dư luận”, ông Trump nói thêm.

Bên cạnh quyết định truy tố mới đây liên quan tới cách xử lý tài liệu mật, hồi cuối tháng 3, ông Trump cũng bị một đại bồi thẩm đoàn ở bang New York truy tố với cáo buộc dùng tiền “bịt miệng” ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels, theo Guardian.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Zing xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump đối mặt 37 tội danh hình sự trong vụ tài liệu mật

Công tố viên đã mở niêm phong bản cáo trạng truy tố ông Trump với 37 tội danh, cáo buộc vị cựu tổng thống đặt một số bí mật nhạy cảm nhất của Mỹ vào tình thế rủi ro.

Ông Trump chuẩn bị ra trình diện lần hai

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị cho lần trình diện thứ hai trước giới chức sau khi lại bị truy tố vì tội xử lý sai tài liệu mật.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm