Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 71 trường hợp được nâng điểm tại ĐH Quy Nhơn

Trong quá trình thanh tra đã phát hiện 71 sinh viên đã được nâng điểm, trong đó có 60 em đã tốt nghiệp.

Thực hiện Công văn số 4416/BGDĐT-GDĐH ngày 19/8/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu ĐH Quy Nhơn làm rõ việc nâng điểm cho sinh viên khóa 33, sau khi thanh tra, ngày 22/8 Trường ĐH Quy Nhơn đã có công văn số 2232 báo cáo kết quả. 

Nội dung công văn như sau: Trong quá trình chuẩn bị để họp Hội đồng xét tốt nghiệp năm 2014, phòng đào tạo ĐH Quy Nhơn đã phát hiện 2 trường hợp có sự chênh lệch điểm giữa bảng điểm gốc và bảng điểm trong cơ sở dữ liệu của trường. Hiệu trưởng đã chỉ đạo phòng đào tạo tiến hành kiểm tra nguyên nhân dẫn đến sai sót trên và phát hiện dấu hiệu sửa chữa điểm.

ĐH Quy Nhơn.
ĐH Quy Nhơn.

Ngày 4/8/2014, hiệu trưởng đã kí Quyết định số 2051/QĐ-ĐHQN thành lập tổ thanh tra để kiểm tra toàn diện kết quả học tập của sinh viên tốt nghiệp năm 2014. 

Trong quá trình thanh tra đã phát hiện 71 sinh viên đã được nâng điểm, trong đó có: 11 sinh viên chưa tốt nghiệp, 60 sinh đã tốt nghiệp (58 trường hợp đã nhận bằng tốt nghiệp). 

Cụ thể như sau: 42 sinh viên từ chưa đủ điều kiện tốt nghiệp thành tốt nghiệp; 14 sinh viêntốt nghiệp từ loại trung bình thành loại khá; 4 em tốt nghiệp sai điểm trung bình chung (không sai xếp loại).

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Danh - Thạc sĩ Công nghệ thông tin, chuyên viên của phòng đào tạo đã tự khai nhận: dù không được giao nhiệm vụ quản lí kết quả học tập của sinh viên, nhưng ông Danh đã lợi dụng sự hiểu biết về công nghệ thông tin để đột nhập vào cơ sở dữ liệu của nhà trường để thực hiện hành vi nâng điểm cho 71 sinh viên nói trên và đã nhận tổng số tiền là: 132 triệu đồng trong quá trình thanh tra ông Danh đã tự giác nộp lại số tiền nầy cho tổ thanh tra.

Tổ thanh tra đã đối chiếu bảng điểm của 71 sinh viên như ông Nguyễn Ngọc Danh đã khai nhận là đúng. Trong quá trình thanh tra, đến nay đã có 21 sinh viên tự giác nộp lại bằng tốt nghiệp.

http://giaoducthoidai.vn/ket-noi/phat-hien-71-truong-hop-duoc-nang-diem-tai-truong-dh-quy-nhon-257666-c.html

Theo Nguyễn Thị Thúy Hồng/báo Giáo Dục Thời Đại

Bạn có thể quan tâm