Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện chất tạo màu công nghiệp trong đậu phụ

Giới chức Đài Loan đã yêu cầu thu hồi hàng tấn sản phẩm đậu phụ chiên sau khi họ phát hiện nhà sản xuất sử dụng chất tạo màu công nghiệp độc hại.

Đài Loan hiện đang phải vật lộn với vụ bê bối an toàn thực phẩm mới nhất của mình và là vụ xảy ra lần thứ ba trong vòng 4 tháng vừa qua, International Business Times đưa tin.

Vào hôm 17/12, các nhà chức trách đã ra lệnh thu hồi trên toàn quốc sản phẩm đậu phụ chiên sau khi kết quả xét nghiệm ở Hong Kong chỉ ra rằng trong loại đậu phụ có dấu vết của một chất tạo màu công nghiệp dimethyl vàng đã bị cấm trước đó. Tổng giám đốc Cục Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), ông Chiang Yu-mei, cho biết rằng đến nay, họ đã tiến hành chiến dịch quản lý và thu hồi hơn 2,5 tấn với gần 40 loại hương vị khác nhau của sản phẩm đậu phụ chiên. Cục này cũng theo dõi 12 nhà phân phối các thực phẩm có chứa chất tạo màu, loại được sản xuất bởi công ty Chien Hsin và ít nhất 44 nhà chế biến thực phẩm sử dụng các sản phẩm từ công ty này.

Sức khỏe của người tiêu dùng đang bị đe dọa. Ảnh minh họa.

Sức khỏe của người tiêu dùng đang bị đe dọa. Ảnh minh họa.

Đậu phụ chiên là món ăn ưa thích của nhiều người tiêu dùng. Ảnh minh họa.
Các chất tạo màu có liên quan đến bệnh ung thư trên động vật nhưng hiện tại chưa có đủ bằng chứng để kết luận nó có xảy ra trên người. Trước kia, các chất tạo màu này thường chỉ được quan tâm ở mức thấp do đó nó đã vượt qua được các đợt kiểm tra trước kia của giới chức Đài Loan. Hiện tại, FDA đã ra lệnh bất kỳ nhà sản xuất nào sử dụng các chất nhũ hóa sữa đậu nành cung cấp bởi Chien Hsinđều phải thu hồi các sản phẩm của họ vào thứ 7 nếu không có thể bị phạt với số tiền lớn nhất lên tới , 6.3 triệu $.

Đậu phụ chiên là món ăn ưa thích của nhiều người tiêu dùng. Ảnh minh họa.

Đậu phụ chiên là món ăn ưa thích của nhiều người tiêu dùng. Ảnh minh họa.

Đài Loan đã bị rúng động bởi một tin đã đưa vào hồi tháng 9 khi một số sản phẩm thực phẩm được làm với “dầu cặn” hoặc tái chế từ dầu đã sử dụng. Hàng trăm tấn sản phẩm đã bị thu hồi và kết quả của vụ bê bối này là sự từ chức của Bộ trưởng bộ Y tế. Một tháng sau, tập đoàn Ting Hsin bị truy tố vì bán các sản phẩm dầu ăn bị nhiễm bẩn bởi thức ăn gia súc.

Người dân đã bày tỏ sự phẫn với các nhà quản lý y tế vì không ban hành tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nghiêm ngặt hơn mặc dù tần suất xảy ra các vụ bê bối an toàn vệ sinh thực phẩm ngày một tăng trong những tháng gần đây.

http://www.nguoitieudung.com.vn/phat-hien-chat-tao-mau-cong-nghiep-trong-dau-phu-d25007.html

Theo Cao Vũ/Báo Người Tiêu Dùng

Bạn có thể quan tâm