Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 'kho vũ khí' nguy hiểm tuồn vào Anh qua đường hầm eo biển

Ngày 3/7, một "kho vũ khí" gồm 79 khẩu súng lục cùng số lượng lớn đạn dược bị thu giữ bên ngoài đường hầm eo biển. Số vũ khí đang trên đường vận chuyển tới Anh.

Theo Mirror, Lực lượng biên phòng, Cơ quan Chống tội phạm quốc gia và Đơn vị chống tội phạm có tổ chức Scotland Yard đã phối hợp thực hiện cuộc điều tra, nhằm triệt phá đường dây này.

Cảnh sát thu giữ được 79 khẩu súng ngắn kích cỡ 4 mm và 6 mm, cùng một lượng lớn đạn trong một chiếc xe moóc. Số vũ khí này được giấu ở những vị trí đặc biệt trong các khối động cơ của ôtô.

Kho vu khi o Anh anh 1

Lượng đạn bị thu giữ. Ảnh: SWNS.

Hai kẻ tình nghi là Janusz Michek (59 tuổi) và Denis Kolencukov (23 tuổi) bị bắt  ngay tại hiện trường. Chúng bị buộc tội có âm mưu tàng trữ các vũ khí nguy hiểm và sẽ bị xét xử tại Tòa án địa phương Uxbridge trong thời gian tới.

Nhóm điều tra tin rằng số vũ khí này có xuất xứ từ Đông Âu và được tuồn vào Anh để cung cấp cho các băng đảng tội phạm có tổ chức.

Cảnh sát khẳng định đây là một trong những đường dây lớn nhất bị triệt phá, Song, nó chỉ đại diện cho một tỷ lệ rất nhỏ vũ khí bất hợp pháp được "nhập khẩu" vào Anh trong bối cảnh số lượng tội phạm súng ống ở nước này ngày càng gia tăng. 

Graham Gardner, Phó giám đốc Cơ quan Chống tội phạm quốc gia, cho biết: "Mặc dù đang ở giai đoạn đầu của cuộc điều tra nhưng chúng tôi tin rằng những tên tội phạm ở London hoặc trên khắp nước Anh sẽ sử dụng số vũ khí này. Khả năng chúng gây nguy hiểm cho người dân là rất lớn".

Súng ngắn là loại vũ khí được ưa chuộng của các băng nhóm tội phạm vì có khả năng cất giấu dễ dàng. Cơ quan Chống tội phạm quốc gia Anh khẳng định đang kiểm tra mẫu mã của loại súng này.

Chặn nguồn vũ khí 'nóng', kiềm chế tội phạm tại Hà Nội

Gần đây, tại Hà Nội xảy ra một số vụ tội phạm sử dụng vũ khí "nóng" và hung khí gây án nghiêm trọng.

Bảo Ngân

Bạn có thể quan tâm