Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện khối u trong não sau khi đột nhiên ngất xỉu

Đột nhiên ngất xỉu trong 5 phút, nam bệnh nhân ở Phú Thọ đến viện khám và phát hiện mắc u màng não.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 57 tuổi (ở Đoan Hùng, Phú Thọ) bị u màng não. Người đàn ông này đến viện khám sau khi đột nhiên ngất xỉu trong 5 phút. Trước đó, ông không có biểu hiện bất thường về sức khỏe, cơ thể vẫn khỏe mạnh.

Phat hien u mang nao sau khi ngat xiu anh 1

Kết quả chụp cộng hưởng từ của bệnh nhân phát hiện khối u màng não. Ảnh: BVCC.

Tại bệnh viện, qua quá trình thăm khám lâm sàng, bác sĩ chỉ định bệnh nhân chụp cộng hưởng từ (MRI) sọ não. Kết quả cho thấy có hình ảnh khối u màng não kích thước khoảng 2x3 cm.

Nhận định đây là ca bệnh phức tạp, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã hội chẩn cùng chuyên gia Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội) về tình trạng của bệnh nhân và tư vấn hướng điều trị hợp lý.

Theo bác sĩ Tẩn A Pao, Phó trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, nếu không phát hiện và điều trị sớm, khối u màng não tiến triển sẽ chèn ép nhu mô não, làm tổn thương, gây các triệu chứng như đau đầu, rối loạn thị giác, yếu cơ, suy giảm trí nhớ...

"Để chẩn đoán u màng não, chụp MRI sọ não là phương pháp chẩn đoán hình ảnh được các bác sĩ chuyên môn đánh giá rất cao. Phương pháp này có tác dụng tìm ra nguyên nhân của các triệu chứng bất thường như chóng mặt, đau đầu kéo dài, yếu hoặc liệt cơ, suy giảm thị lực - thính lực, động kinh", bác sĩ Pao cho biết.

Các bác sĩ khuyến cáo khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường, người dân cần đến bệnh viện khám ngay để được bác sĩ tư vấn điều trị phù hợp.

Người đàn ông bị ngộ độc rượu ngâm củ ấu tàu

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, tím tái, mạch nhanh, tê lưỡi, rối loạn nhịp tim, phải đặt nội khí quản và thở máy.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm