Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện tàu lạ không bóng người trôi trên biển Bình Thuận

Khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Bình Thuận, các ngư dân phát hiện một con tàu "ma" vỏ sắt đang trôi tự do cách bờ biển khoảng 157 hải lý nên đã lai dắt vào bờ.

Ngày 16/11, UBND thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết 2 tàu cá ngư dân phường Bình Tân (La Gi) khi đang đánh bắt hải sản trên biển phát hiện một tàu sắt lớn trôi dạt ngoài khơi và đã lai dắt về đậu cách biển La Gi khoảng 2 hải lý.

Theo đó, vào ngày 15/11, khi đang đánh bắt hải cách bờ khoảng 157 hải lý, 2 tàu của ông Hoàng Ngọc Phương (ngụ khu phố 8, phường Bình Tân) phát hiện con tàu trên đang trôi tự do.

Ngư dân cho biết con tàu vỏ sắt có chiều dài hơn 40 m và ngang 10 m, mạn tàu ghi chữ nước ngoài và không treo cờ. Hiện trạng con tàu còn khá mới, đèn trên boong tàu vẫn còn sáng và một số vật dụng sinh hoạt vẫn hoạt động, nhưng không có người nào trên tàu.

Sau khi thông báo cho cơ quan chức năng, các ngư dân đã dừng đánh bắt và lai dắt con tàu này về cảng cá La Gi.

Xác minh tàu lạ nghi đổ chất thải xuống biển Quảng Bình

Tỉnh Quảng Bình vừa yêu cầu lực lượng biên phòng điều tra, xác minh một tàu lạ bị ngư dân "tố" thả nhiều bao nylon nghi là chất thải nguy hại xuống vùng biển địa phương này.

 


Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm