Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát minh nhà vệ sinh cầm tay của nữ sinh Nhật

Một nhóm nữ sinh trung học người Nhật đã chế tạo ra nhà vệ sinh cầm tay nhằm giúp đỡ người tị nạn, người sống sót sau thảm họa tự nhiên...

Theo Rocketnews24, câu lạc bộ gồm các nữ sinh trung học, tại Nhật Bản đã phát minh ra nhà vệ sinh cầm tay đời mới, với mục đích giúp đỡ những người dân tị nạn, người sống sót sau thảm họa thiên nhiên…

Sau trận động đất kinh hoàng ở miền đông bắc Nhật Bản năm 2011, Meguro Seibi Gakuen, trường trung học dành cho nữ sinh, đã phát động chiến dịch tình nguyện nhằm thăm hỏi, và quyên góp tiền cho các nạn nhân tại tỉnh Miyagi. Nhận ra những khó khăn trong vấn đề vệ sinh mà người dân nơi đây phải gánh chịu, nhóm gồm 20 tình nguyện viên nữ đã nghiên cứu và thiết kế nhà vệ sinh cầm tay.

Nhà vệ sinh cầm tay của nhóm nữ sinh Nhật Bản Với ưu điểm gọn nhẹ, giá rẻ, nhà vệ sinh cầm tay có thể được mang đi bất cứ đâu.

Sản phẩm này gồm hai túi: một chiếc đựng chất thải và một chiếc túi kín mùi, cùng miếng Polyme đặc biệt.

Nguyên lý hoạt động của nhà vệ sinh cầm tay rất đơn giản. Miếng Polyme, khi cho vào túi đựng chất thải, có tác dụng chuyển chất thải từ thể lỏng sang thể rắn. Sau đó, người dùng quấn chặt và bỏ chiếc túi đựng chất thải này vào túi kín mùi để xử lí.

Phát minh của nhóm nữ sinh trung học có giá thành hợp túi tiền, từ 30 đến 34 yen (khoảng 6 nghìn đồng), chỉ bằng 1/3 giá thành các sản phẩm nhà vệ sinh di động khác trên thị trường Nhật Bản.

Nhan sắc nữ thạc sĩ sau nhiều lần phẫu thuật thẩm mỹ

Sắp tới, Thái Hương tiếp tục thực hiện nhiều lần chỉnh sửa gương mặt và các bộ phận khác trên cơ thể cho đến khi cô cảm thấy hài lòng.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm