Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt nặng khách nôn trong taxi ở Seoul

Từ ngày 1/2/2015, các khách hàng sử dụng dịch vụ taxi tại Seoul, Hàn Quốc sẽ bị phạt tới 150 USD nếu nôn trong xe.

Ngày 27/1, chính quyền Seoul công bố chế tài xử phạt sau khi các tài xế đề nghị có hình thức xử phạt những khách hàng cử xử tệ hay làm hư hại xe của họ.

Theo điều luật mới, khách hàng sẽ bị phạt 150.000 won (khoảng 149 USD) nếu nôn trong xe và 5 lần số tiền cước phải trả nếu định quỵt tiền. Hình phạt này nhẹ hơn so với mức đề xuất của Hiệp hội taxi Seoul, trong đó yêu cầu phạt 200.000 won với khách nôn trong xe và 30 lần tiền cước với những ai định quỵt tiền.

Hành khách cư xử không đúng mực sẽ bị phạt nặng. Ảnh: Lonely Planet
Hành khách cư xử không đúng mực sẽ bị phạt nặng. Ảnh: Lonely Planet

Mức phạt này được chính quyền Seoul đưa ra sau nhiều kiến nghị từ Hiệp hội và các tài xế taxi. Các tài xế cho biết họ hi vọng điều luật mới sẽ giảm thiểu những rắc rối gây ra bởi các khách hàng say xỉn hoặc những vụ tranh cãi lúc đêm khuya vì vấn đề tiền cước.

Nhiều người cho rằng các tài xế taxi ở Seoul cũng nên bị phạt nếu phục vụ không tốt hay từ chối chở khách. Một số tài xế ở Seoul từ chối chở khách vào giờ cao điểm buổi đêm vì muốn chở khách đường dài với tiền cước cao hơn.

Quán cà phê Lotte giảm giá cho khách hàng lịch sự

Liệu việc được giảm giá có giúp khách hàng lịch sự hơn với nhân viên pha chế hay không? Đó là ý tưởng độc đáo của chuỗi quán cà phê Angel-in-us ở Hàn Quốc đang thực hiện.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm