Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát thèm với 7 món tráng miệng lạ mắt tại xứ sở Bạch Dương

Bánh sữa chim, chak chak, bánh khoai tây… những món tráng miệng độc đáo, hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đất nước Nga xinh đẹp.

7 mon trang mieng o nuoc Nga anh 3

Chak Chak: Chak-chak là món ăn truyền thống của vùng Tatar (Nga). Thành phần gồm bánh mì chiên tẩm mật ong, được viên tròn và ăn cùng trái cây sấy khô, quả hạch. Người Nga thường sử dụng món ăn này trong các dịp lễ hội với loại Chak-chak kích thước lớn. Ảnh: Ngon24.

 

7 mon trang mieng o nuoc Nga anh 4

Xúc xích chocolate: Xúc xích được làm từ bánh quy đập vụn, hạt óc chó, sốt chocolate gồm bột cacao, sữa, bơ và đường. Hỗn hợp sẽ được lăn thành thanh dài rồi để lạnh cho đông lại. Loại xúc xích đặc biệt này sẽ được thái lát mỏng, ăn cùng bánh mì. Món ăn này thường được người Nga sử dụng để ăn sáng hoặc dùng tráng miệng sau mỗi bữa ăn chính. Ảnh: Garman Rail Pass.

 

7 mon trang mieng o nuoc Nga anh 7

Bánh khoai tây: Trước đây, bánh khoai tây là một cách để những bà nội trợ Nga tận dụng thực phẩm thừa, họ sử dụng bánh mì cũ trộn với sữa đặc, trái cây sấy, các loại hạt và rượu để làm bánh. Sau đó, hỗn hợp được viên tròn, phủ bằng bột cacao, làm lạnh và để đông lại. Ngày nay, người ta không dùng bánh mì cũ, thay vào đó là bánh bông lan hoặc bánh quy sữa nghiền vụn. Ảnh: Một thoáng nước Nga.

 

7 mon trang mieng o nuoc Nga anh 8

Táo nướng: Táo ở Nga có xu hướng chua, nhưng người dân nơi đây đã tìm ra cách để khiến chúng trở nên ngọt ngào hơn. Để làm món ăn này, táo sẽ được khoét lõi ra, ngâm vào siro ngọt. Phần táo khoét ra sẽ được ướp với đường, quế, nước chanh, rượu rum, các loại hạt, sau đó nhồi trở lại vào quả táo đã ngâm rồi đem đi nướng. Tại Nga, táo nướng là một món tráng miệng được rất nhiều người lựa chọn sau mỗi bữa ăn. Ảnh: Một thoáng nước Nga. 

 

7 mon trang mieng o nuoc Nga anh 9

Bánh quy Vatrushka: Vatrushka thực chất cũng giống như những loại bánh quy bơ khác, nhưng sau khi được nặn tròn, người thợ làm bánh sẽ dùng ngón tay ấn lõm một lỗ trên bề mặt của bánh rồi đem đi nướng. Bánh được ăn kèm với mứt hoa quả và phô mai, loại bánh này đã trở nên quen thuộc với người dân Nga từ hàng nghìn năm nay. Ảnh: Cooky. 

 


Thanh Thùy

Bạn có thể quan tâm