Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt tù 7 thanh niên tham gia vụ hỗn chiến gây chết người

Do có mâu thuẫn từ trước với nhóm thanh niên cùng xã, Hùng rủ thêm 6 người đến đánh chém khiến 1 người trong nhóm đối thủ thiệt mạng.

Ngày 23/9, tại trụ sở TAND huyện Minh Hoá ở thị trấn Quy Đạt, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên xét xử lưu động vụ án giết người và gây rối trật tự công cộng đối với 7 bị can đều trú xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

7 thanh niên gây ra vụ hỗn chiến hầu toà.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Quảng Bình, do có mẫu thuẫn từ trước với nhóm thanh niên của thôn khác trong xã, nên khoảng 18h30 ngày 31/1, Đinh Minh Hùng (24 tuổi) đã rủ thêm 6 người đều trú xã Hồng Hoá gồm Đinh Viết Văn (24 tuổi), Đinh Minh Chướng (23 tuổi), Đinh Thanh Thìn (23 tuổi), Cao Sói (24 tuổi), Đinh Đức (21 tuổi), Cao Thanh Hưng (23 tuổi) mang theo hung khí đi thanh toán nhau.

Sau khi chạm mặt, 2 nhóm lao vào đánh chém nhau loạn xạ. Trong cuộc hỗn chiến, Đinh Viết Văn đã chém Lê Đình Hà chết tại chỗ, trong khi 2 đồng bọn trong nhóm của Hùng là Đinh Đức và Cao Thanh Hưng bị thương nặng. 

Công an huyện Minh Hoá đã phối hợp với công an tỉnh Quảng Bình nhanh chóng điều tra vụ việc, triệu tập và bắt giữ các thanh niên liên quan để điều tra, làm rõ vụ án.

Gia đình bị hại mang theo di ảnh nạn nhân đến phiên toà.

Tại phiên toà, nhóm người gây ra vụ giết người đều nhận tội, thừa nhận hành vi của mình. HĐXX đã tuyên phạt Đinh Viết Văn 18 năm tù giam, Đinh Minh Hùng 8 năm vì tội Giết người; các bị can Đinh Minh Chướng, Đinh Thanh Thìn, Cao Sói, Đinh Đức, Cao Thanh Hưng phạm tội Gây rối trật tự công cộng nên bị tuyên các mức án từ 9 - 19 tháng tù.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm