Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt tù băng bảo kê trước cổng bệnh viện

Băng nhóm này dùng vũ lực ép những người làm ăn trước cổng bệnh viện nộp tiền bảo kê, nếu không chúng sẽ đánh đuổi.

Ngày 24/4, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Của (47 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) 15 năm tù về hai tội Cướp tài sản và Cưỡng đoạt tài sản.

Hai đồng phạm Vương Sỹ Hùng (44 tuổi) và Huỳnh Như (23 tuổi) cùng lãnh 5 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Băng côn đồ trước vành móng ngựa.
Băng côn đồ trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, từ năm 2006, Nguyễn Kim Của chạy xe taxi còn vợ là Huỳnh Thị Loan bán cà phê trước cửa bệnh viện Phạm Ngọc Thạch trên đường Ngô Quyền (phường 12, quận 5, TP.HCM). Sau đó, tuy không còn chạy taxi nữa nhưng Của vẫn thường xuyên đến khu vực này.

Được sự giúp sức của Như, Hùng cùng một số đối tượng khác, Của bắt những người bán hàng rong, chạy xe ôm và người nuôi bệnh thuê ở khu vực quanh bệnh viện phải nộp tiền bảo kê hàng tháng. Ai không nộp sẽ bị Của cử đàn em đến đuổi đánh, gây sự đập phá không cho làm ăn.

Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2010 đến tháng 8/2012, Của cùng với đám đàn em đã gây ra 19 vụ cưỡng đoạt tài sản, chiếm đoạt của các nạn nhân hơn 200 triệu đồng.

Khoảng 2h30 ngày 18/3/2012, khi thấy chị T. (một người bán hủ tiếu trước cửa bệnh viện) đang dọn hàng để bán, Của cầm dao đến uy hiếp và cướp đi sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Từ vụ cướp này, sau đó ít ngày, Của bị công an bắt giữ. Từ lời khai của can phạm, những thành viên còn lại trong nhóm côn đồ lần lượt bị tóm.

 

 

Khắc Thành - Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm