Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt tù kẻ lừa đảo chạy việc vào sân bay Tân Sơn Nhất

Biết được nhu cầu tìm việc của người dân, Phước tự xưng là một nhân viên cấp cao trong Tổng công ty hàng không Việt Nam để lừa đảo chạy việc vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 25/11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã xử phạt Lê Hữu Phước (52 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Phước là giảng viên Học viện Hàng không từ năm 1992. Năm 2008, ông ta nghỉ hưu rồi tự xưng mình là Trưởng phòng đào tạo nhân lực thuộc Tổng công ty hàng không Việt Nam, có khả năng xin cho người khác vào làm việc bất cứ vị trí nào trong sân bay Tân Sơn Nhất để thực hiện hành vi lừa đảo.

Phước trước vành móng ngựa.
Phước trước vành móng ngựa.

Khoảng tháng 9/2012, được người thân giới thiệu, chị Nguyễn Ngọc Thủy Tiên quen biết với Phước. Chị Tiên nhờ Phước xin vào làm nhân viên quản lý đường bay với phí xin việc là 70 triệu đồng. 

Sau khi nhận được số tiền cô gái nhẹ dạ nhờ xin việc, Phước đem tiêu xài cá nhân hết. Thấy Phước không xin được việc như lời hứa hẹn nên chị Tiên đòi lại tiền, Phước trả 10 triệu và viết giấy hẹn sẽ trả nốt 60 triệu.

Đến tháng 10/2013 chị Liêu Thị Hồng Thanh làm quen với gã trưởng phòng rởm và nhờ ông ta xin làm tiếp viên hàng không với giá 50 triệu. Sau đó, chị Thanh nộp hồ sơ và đưa trước cho Phước 40 triệu đồng.

Ngày 13/12/2013, Phước hẹn chị Thanh đến một quán cà phê gần sân bay Tân Sơn Nhất phòng vấn nhưng ông ta không đến. Đợi mãi không thấy Phước, nghi ngờ bị lừa đảo nên chị Thanh đến công an phường 2, quận Tân Bình trình báo.

Ngày 14/12/2013, Phước bị công an quận Tân Bình bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, ông ta khai nhận với thủ đoạn nêu trên đã lừa đảo trót lọt 12 người, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 960 triệu đồng, trong đó người bị lừa nhiều nhất là 180 triệu đồng.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm