Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt tù người đàn bà lừa chạy án giá 1,5 tỷ

Bà Hồng khai tự bỏ thêm tiền cho đủ 1,5 tỷ rồi đưa cho người khác để giúp một bị can vụ mua bán ma túy được thoát tội. Tuy nhiên, bị cáo không biết lai lịch của người trung gian.

Ngày 23/3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Thị Hồng (61 tuổi, trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng cho bị hại trong vụ án.

Đầu tháng 4/2018, Công an quận Hà Đông, Hà Nội, khởi tố Phạm Anh Tuấn (ở quận Long Biên) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Sau đó, thông qua một người quen, ông N. (bố của bị can) đến gặp bà Hồng để nhờ "chạy án" cho Tuấn.

Theo bản án, nữ bị cáo không có việc làm ổn định nhưng khi gặp ông N., bà Hồng tự nhận đang công tác ở một cơ quan Trung ương và có khả năng giúp Tuấn thoát tội.

Người phụ nữ đề nghị ông N. chi 1,5 tỷ đồng và hứa một tuần sau khi nhận tiền, Tuấn sẽ được tại ngoại mà không bị xử lý hình sự.

HĐXX xác định từ ngày 18/4/2018 đến 5/6/2018, ông N. đã đưa cho bà Hồng hơn 1,4 tỷ đồng nhưng Tuấn vẫn bị tạm giam. Bị ông N. đòi lại tiền, Hồng bỏ trốn nên cảnh sát ra lệnh truy nã.

Sau hơn nửa năm truy bắt, công an tìm ra bà Hồng. Quá trình điều tra, bị cáo khai sau khi nhận tiền của ông N., bà ta bỏ thêm hơn 60 triệu để có đủ 1,5 tỷ giao cho người tên Đệ để "chạy án" cho Tuấn.

Tuy nhiên, tòa đánh giá tài liệu vụ án cho thấy Hồng không biết lai lịch, không nhớ số điện thoại hay địa chỉ liên lạc của ông Đệ nên bác lời khai của bị cáo.

Cơ quan tố tụng cũng kết luận trong vụ án ma túy trên, không có người nào tác động đến cơ quan điều tra theo hướng có lợi cho Tuấn nên lời khai của bà Hồng không có căn cứ.

Hot girl lừa đảo hơn 75 tỷ ở Bình Dương bị đề nghị án chung thân

Bằng hình thức lừa đảo góp vốn để kinh doanh vải, hot girl ở Bình Dương đã chiếm đoạt hơn 75 tỷ đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm