Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt tù người đàn ông định thiêu sống vợ

Bị cáo 30 tuổi khai nhận do bị gia đình nhà vợ ngăn cản không cho gặp con gái nên đã mang can xăng đến để đe dọa.

Sáng 14/3, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Anh Tuấn (30 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) 14 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, tháng 8/2013, do mâu thuẫn gia đình nên chị Vũ Hồng Nhung (30 tuổi, vợ Tuấn) đưa con về nhà mẹ đẻ. Cùng thời gian này, Nhung đâm đơn đến TAND quận Hoàng Mai xin giải quyết ly hôn. 

Bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh: Đỗ Mến.

Tối ngày 10/9, Tuấn mang can xăng đến nhà mẹ vợ ở đường Trương Định, quận Hoàng Mai. Tại đây, người đàn ông 30 tuổi có lời nói sỗ sàng với mẹ vợ và to tiếng với chị Nhung.

Khi vừa dứt lời, Tuấn dùng can xăng hất vào vợ. Sau đó, anh ta đổ xăng lên người mình, rút bật lửa ra châm nhưng không cháy.

Lúc Đoàn Thế Long (ảnh rể chị Nhung) ôm ghì Tuấn vật xuống đất cũng là lúc công  an phường Tân Mai có mặt khống chế anh ta đưa về trụ sở.

Tại tòa sáng nay, bị cáo một mực khẳng định chỉ mang xăng đến đe dọa. Tuấn khai "Lúc đó Huyền có những lời lẽ khó chịu nên bị cáo sinh bực tức, không làm chủ bản thân".

Ngước đôi mắt đỏ hoe về phía chồng, chị Nhung liên tục xin tòa mở lượng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho Tuấn. Người phụ nữ 30 tuổi nói: "Chung sống với nhau gần 8 năm, tôi biết anh Tuấn là người rất tốt, tất cả hành động đó chỉ là do bột phát".

Khi được vị hội thẩm nhân dân giải thích nếu là dọa, bị cáo chỉ cần để can xăng trước mặt, còn hành vi hất xăng vào người đã đủ cấu thành tội phạm. Lúc này, bị cáo cúi gằm mặt.

HĐXX đưa ra thêm chứng cứ, trước đó, cơ quan điều tra phát hiện những tin nhắn có nội dung đe dọa của Tuấn gửi cho vợ. Hành vi của Tuấn mang tính chất nguy hiểm, không chỉ coi thường tính mạng bản thân mà còn tính mạng của người khác.

Quang Dũng

Bạn có thể quan tâm