Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt tù người phụ nữ định thiêu sống hàng xóm

Hoa mua xăng rồi đứng đợi hàng xóm ở đầu hẻm. Khi thấy chị Nga chạy xe máy ra thì hung thủ tạt xăng vào mình rồi chạy đến ôm hàng xóm định châm lửa chết chung.

Ngày 27/6, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Xuân Hoa (48 tuổi) 5 năm tù về tội Giết người. 

Theo cáo trạng, Hoa và chị Nguyễn Thị Ngọc Nga ở cùng hẻm 166 đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TP.HCM. Khoảng đầu tháng 4/2010, Hoa thuê thợ đến xây nhà ở số 166/5 Tạ Quang Bửu. Đến tháng 6/2010, nhà Hoa bị sập làm hư hỏng nặng 5 căn nhà liền kề, trong đó có nhà chị Nga.

Bị cáo trước vành móng ngựa..
Bị cáo trước vành móng ngựa..

Hoa đã thuê người xây lại 4 căn nhà bị hư hỏng, còn chị Nga yêu cầu Hoa bồi thường bằng tiền mặt. Hoa không đồng ý nên chị này làm đơn khởi kiện. 

TAND quận 8 đã chấp nhận đơn kiện, buộc Hoa phải bồi thường thiệt hại hơn 160 triệu đồng cho nguyên đơn. Tuy nhiên, đến ngày 11/3/2013, tại Chi cục Thi hành án dân sự quận 8, hai người tự thỏa thuận bằng cách xây lại nhà chứ không phải đền tiền nữa.

Sau đó, Hoa cho người đập luôn căn nhà của mình để xây lại một lần với nhà hàng xóm. Sau khi thi công được 1 tuần, do chị Nga không xin giấy phép nên Thanh tra xây dựng phường 3, quận 8 không cho xây tiếp. Lúc này, Nga lại đổi ý không xây nhà nữa mà tiếp tục yêu cầu đền tiền mặt.

Sáng 19/4/2013, thấy Hoa không chịu đền tiền mà tiếp tục thuê thợ chuyển vật tư đến xây nhà nên Nga báo lên chính quyền địa phương. Một lúc sau, Thanh tra xây dựng phường 3, quận 8 đến ngăn cản không cho xây. Sự việc này khiến 2 người hàng xóm xảy ra cãi vã và đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Sau cuộc ẩu đả, chị Nga gọi điện cho Công an phường 3, quận 8 đến giải quyết và cơ quan này mời cả 2 người lên làm việc. Do quá bực tức trước sự tráo trở của người hàng xóm nên Hoa nảy sinh ý định cùng chết với chị này.

Hoa trả giá bằng bản án 5 năm tù cho hành vi của mình.
Hoa trả giá bằng bản án 5 năm tù cho hành vi của mình.

Hoa chạy xe máy đi mua bình nhựa loại 1 lít và mua 20.000 đồng xăng đổ vào bình rồi đứng đợi hàng xóm ở đầu hẻm 166 Tạ Quang Bửu. Một lúc sau, thấy chị Nga chạy xe máy ra, Hoa lấy chai xăng tưới vào người mình một nửa, nửa còn lại tạt vào người hàng xóm. 

Sau đó, Hoa chạy lại ôm Nga rồi định châm lửa nhưng một người dân đi ngang qua thấy nên can thiệp kịp thời.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm