Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phẫu thuật chỉnh cong dương vật bẩm sinh

Bệnh nhân T.V.H.V. (20 tuổi, ngụ Vĩnh Long) đến phòng khám nam khoa thuộc khoa ngoại niệu Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ khám vì lý do giao hợp khó.

Bệnh nhân được chẩn đoán cong dương vật bẩm sinh (cong xuống 70 độ), sau đó đã được phẫu thuật tạo hình trên thể hang để chỉnh lại dương vật cong. Hiện nay tình trạng bệnh nhân đã trở lại hoàn toàn bình thường.

Hai trường hợp khác cũng bị bệnh lý cong dương vật bẩm sinh tương tự là T.Q.Đ. (27 tuổi) và N.T.P. (20 tuổi, đều ở Sóc Trăng).

Cả hai đều không phát hiện bệnh lý của mình, đến tuổi trưởng thành mới phát hiện mỗi khi cương dương vật cong quặp xuống khoảng 80 độ rất khác thường. Cả hai bệnh nhân này cũng được bác sĩ chỉ định phẫu thuật tạo hình lại dương vật bị cong.

Bác sĩ Võ Hoàng Tâm, phụ trách phòng khám nam khoa trên, cho biết có nhiều trường hợp bị cong dương vật bẩm sinh, hoặc do chấn thương, bệnh lý... nhưng phần lớn bệnh nhân e ngại không đi khám sớm.

Phần lớn trường hợp để đến khi gặp trục trặc như giao hợp khó, đau, không giao hợp được, hay gây đau cho bạn tình... mới đến khám.

Theo bác sĩ Tâm, cong dương vật khi cương có nhiều dạng: cong lên, cong xuống, cong phải, trái.

“Thông thường các trường hợp cong trên 30 độ là có chỉ định phẫu thuật. Hiện nay chúng tôi chọn phương pháp tạo hình thể hang dương vật vì có nhiều ưu điểm như sau phẫu thuật phục hồi tốt, ít biến chứng, bệnh nhân có thể sinh hoạt vợ chồng trở lại bình thường sau sáu tuần phẫu thuật” - bác sĩ Tâm nói.

http://tuoitre.vn/tin/song-khoe/20141111/phau-thuat-chinh-cong-duong-vat-bam-sinh/669963.html

Theo T.Lũy/Báo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm