Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phẫu thuật từ ngực khủng xuống ngực bé để tránh bị quấy rối

Có bộ ngực đầy đặn là mơ ước của nhiều phụ nữ, nhưng với Tô Vân ở Trung Quốc thì ngược lại. Cô đã yêu cầu bác sĩ thu gọn vòng 1 để tránh bị quấy rối tình dục.

Hôm 11/11, Tô Vân, một phụ nữ 40 tuổi người vùng Đông Bắc, Trung Quốc đã làm phẫu thuật thu nhỏ ngực tại Trung tâm chỉnh sửa thẩm mỹ bệnh viện Vũ Cảnh, Quảng Đông, với hy vọng trở về cuộc sống bình thường. 

(Ảnh chụp bởi Lưu Vệ Dũng).

Ảnh Chinanews.

Theo Chinanews, Tô Vân có bộ ngực quá lớn, cô không chỉ không mua được áo lót, mà còn bị dày vò do tăng sinh tuyến vú và quấy rối tình dục. Cô quyết định nhờ các bác sĩ phẫu thuật giúp thu nhỏ ngực lại, hi vọng có thể quay lại cuộc sống bình thường lành mạnh.

Do yếu tố di truyền bẩm sinh của gia đình (bà ngoại và mẹ cô đều có chứng ngực to), và do có “xúc tác” thêm sau khi mang thai, sinh con, khiến cho Tô Vân vốn đã có thân hình khá đầy đặn, phát triển quá mức, thể tích vú gấp 4 lần mức bình thường của nữ giới Trung Quốc.

Theo ông Diêm Ái Dược, Chủ nhiệm Trung tâm chỉnh sửa thẩm mỹ bệnh viện Vũ Cảnh, Quảng Đông giới thiệu, kích thước vú thông thường của phụ nữ Trung Quốc thường là: khoảng cách từ đường giữa xương đòn đến đầu núm vú là 18 đến 22cm, thể tích trọng lượng một bên vú là 200 đến 300g. Còn 2 con số này của Tô Vân là 38 đến 40cm và 1200g/bên.

Ngực to bẩm sinh đã đem lại rất nhiều điều phiền toái cho Tô Vân, các cửa hàng không bán cỡ áo lót vừa với cô, đành phải đến các cửa hàng dành cho người nước ngoài, thậm chí là dành cho người da đen để chọn. Điều làm Tô Vân khổ sở và tức giận hơn nữa là cô thường xuyên bị quấy rối tình dục. Vì chuyện này mà nhiều lần cô phải báo cảnh sát, thậm chí còn từng đánh nhau với “yêu râu xanh”.

Tô Vân nói, do sức nặng của ngực quá lớn, nên thường xuyên cảm thấy đau cổ, đau lưng, lâu dần tạo thành thói quen gù lưng; vú nặng rủ xuống dính sát với da ở phần ngực, vào mùa hè nóng bức ở Quảng Châu da cô thường bị hăm. Điều lo lắng nhất là vấn đề tăng sinh tuyến vú ngày một nghiêm trọng, các triệu chứng đau đớn đã ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi bình thường và sinh hoạt vợ chồng.

Chủ nhiệm Diêm Ái Dược nói, do vú của Tô Vân quá lớn khiến cho tĩnh mạch ở ngực giãn ra, máu vận chuyển ngược chiều kém, làm chứng tăng sinh tuyến vú nghiêm trọng hơn. Phẫu thuật thu nhỏ ngực cắt bỏ tổ chức tăng sinh và phối hợp với Đông y để theo dõi điều trị hậu kỳ, có thể điều trị tăng sinh tuyến vú hữu hiệu, đồng thời giải tỏa gánh nặng tâm, sinh lý của bệnh nhân. Ông còn nhắc nhở, người mắc bệnh tăng sinh tuyến vú một khi xuất hiện 3 dấu hiệu sau đây thì phải đến bệnh viện chính quy để điều trị, để ngăn chặn bệnh diễn biến thành ung thư vú: đau nhiều hơn, đau kéo dài liên tục trên 3 tháng hoặc 10 
ngày sau kỳ kinh nguyệt vẫn không hết cơn đau, khi nằm ngửa ấn vào có thể sờ được cục u.

Chủ nhiệm Diêm Ái Dược nhấn mạnh, ngực không phải càng to càng tốt, vừa phải mới là tốt nhất, người thích làm đẹp phải có quan niệm thẩm mỹ đúng đắn, lành mạnh. Bất kể là độn ngực hay thu nhỏ ngực, đều phải “xem” 3 thứ, đó là xem chất lượng cơ quan và bác sĩ, xem thiết bị và vật liệu, xem môi trường và các trường hợp liên quan.

 

Hiểu Thư

Bạn có thể quan tâm