Sau các thảm họa máy bay: Hàng không Việt thay đổi thế nào?
Sau vụ tai nạn của Hãng hàng không Đức Germanwings tại Pháp, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện quy định mới nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn chuyến bay.
37 kết quả phù hợp
Sau vụ tai nạn của Hãng hàng không Đức Germanwings tại Pháp, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện quy định mới nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn chuyến bay.
Sau vụ khủng bố 11/9/2001, các hãng hàng không xây cửa buồng lái kiên cố hơn để chống xâm nhập, nhưng cánh cửa vô tình "hỗ trợ" cơ phó chuyến bay 4U9525 thực hiện âm mưu tự sát.
Các thầy dạy bay của cơ phó nói rằng Lubitz luôn mơ ước được bay lượn trên bầu trời và cảm thấy hạnh phúc với công việc của một phi công, bất chấp thông tin anh bị trầm cảm.
Khi 144 hành khách bước lên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings tại thành phố Barcelona hôm 24/3, họ không thể ngờ cơ phó của chuyến bay có ý định tự sát.
Khi công tắc điều khiển cửa buồng lái ở chế độ khóa, mọi nỗ lực mở cửa từ bên ngoài sẽ bị vô hiệu hóa trong vòng 5 phút.
Cơ phó trong chuyến bay 4U9525 là công dân Đức, mới gia nhập hãng Germanwings chưa đầy 2 năm và được những người quen biết mô tả là "trầm tính nhưng thân thiện".
Vụ tai nạn của chuyến bay 4U9525 thêm phần bí ẩn khi các báo uy tín tiết lộ một phi công đã bỏ ra ngoài trước khi thảm kịch xảy ra.
Phi cơ Airbus A320 của Germanwings mất liên lạc rồi rơi trong chưa đầy 10 phút, một phi công được cho là đã ra ngoài và không thể trở lại buồng lái ngay trước thời điểm tai nạn.
Trong khi giới chức Indonesia trục vớt mảnh vỡ QZ8501 chỉ một tuần sau khi tai nạn xảy ra, đội tìm kiếm MH370 mất hơn một năm vẫn chưa phát hiện dấu hiệu đáng kể.
Ngày 8/3/2014, máy bay của Malaysia Airlines biến mất bí ẩn giữa hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Nỗ lực tìm kiếm MH370 kéo dài một năm nhưng chưa đạt kết quả đáng kể.
Nhiều hành khách trên chuyến bay của hãng Malindo Air (Malaysia) một mực đòi rời phi cơ trước khi cất cánh khi họ nghe thấy phi công "cãi nhau to" bên trong buồng lái.
Phi công ẩu đả với tiếp viên trước mặt hành khách và bỏ mặc buồng lái, phi công bị kẹt trong nhà vệ sinh khiến máy bay báo động khủng bố… là những tình huống khó tin nhưng có thật.
Nếu máy bay bị không tặc, tiếp viên hàng không chính là người đàm phán trực tiếp, thậm chí lấy thân mình làm lá chắn bảo vệ an toàn cho hành khách.
Trong cuộc tìm kiếm máy bay, giới chức Malaysia công bố nhiều thông tin không nhất quán, gây nhiễu loạn cho truyền thông, gia đình người mất tích.
Bộ Quốc phòng Nga thông báo một phi cơ Su-25 của nước này lao xuống khu vực Krasnodar và phi công điều khiển nó đã thiệt mạng.
Vụ Lý Nhã Kỳ vào khoang lái máy bay trong khi đang bay đã được nhắc đến trên tờ Daily Mail của Anh.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam ngày 9/5 cho biết, họ sẽ xử phạt cơ trưởng, cơ phó và tiếp viên trưởng chuyến bay vì đã mời người đẹp họ Lý vào buồng lái máy bay Airbus 321 tạo dáng, chụp ảnh.