Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi đội chim sấm quần thảo trời Paris mừng quốc khánh Pháp

Những vũ khí thời chiến, những quân nhân hiện đại hóa trang thành người lính năm xưa với chiếc mũ nồi sắt kinh điển... xuất hiện trong cuộc diễu binh Quốc khánh Pháp năm nay.

Đội kỵ mã dẫn đầu đoàn xe tổng thống Pháp tại Khải Hoàn Môn Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến đại lộ Champs-Elysees để gặp người đồng cấp Donald Trump và chủ trì lễ diễu binh chào mừng Quốc khánh Pháp.
dieu binh quoc khanh Phap anh 1
Lễ diễu binh truyền thống ngày Quốc khánh Pháp bắt đầu lúc 10h sáng 14/7 tại Paris với sự chứng kiến của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và dàn khách mời danh dự bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
dieu binh quoc khanh Phap anh 2
Đoàn diễu binh (trong ảnh là Đội Ngự lâm Cộng hòa Pháp) đi qua đại lộ Champ-Elysees từ Khải Hoàn Môn đến quảng trường Concorde. Ảnh: Getty.
dieu binh quoc khanh Phap anh 3
Tổng thống Pháp tiến vào khu vực duyệt binh, tháp tùng ông là tướng Pierre de Villiers, tham mưu trưởng quân đội Pháp. Ông Macron đi giữa hơn 200 kỵ binh của Đội Ngự lâm Cộng hòa, dẫn đầu là tướng Philippe Delapierre. Ảnh: Getty.
dieu binh quoc khanh Phap anh 4
Cuộc duyệt binh năm nay có sự tham gia của hơn 3.500 binh sĩ Pháp cùng nhiều chiến đấu cơ, xe tăng và trang thiết bị quân sự hiện đại. Ảnh: Getty.
dieu binh quoc khanh Phap anh 5
Lực lượng quân đội Mỹ, với khoảng 200 binh sĩ, lần đầu tiên tham gia lễ diễu binh nhân kỷ niệm 100 năm Mỹ tham gia Chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Ảnh trên là quân nhân Mỹ mặc trang phục, đội mũ sắt như những người lính trong Thế chiến 1. Ảnh: Reuters.
dieu binh quoc khanh Phap anh 6
Từ trên hàng ghế danh dự, Tổng thống Trump (hàng dưới, giữa) nghiêm chào khi đoàn diễu binh quân đội Mỹ đi qua. Ảnh: Reuters.
dieu binh quoc khanh Phap anh 7
Một cỗ xe tăng Renault FT-17 của quân đội Pháp trong Thế chiến 1 được rước qua lễ đài. Năm nay, Pháp mang đến màn trình diễn các trang thiết bị quân sự với chủ đề "1917 - 2017: 100 năm công nghệ" để "giới thiệu những đột phá về kỹ thuật quân sự và chuẩn bị cho tương lai". Ảnh: Reuters.
dieu binh quoc khanh Phap anh 8
9 chiếc Alphajet của đội bay Patrouille de France (Vệ binh nước Pháp) bay trên bầu trời Paris ở độ cao 300 m. Ảnh: Reuters.
dieu binh quoc khanh Phap anh 9
Phi đội Thunderbirds của không quan Mỹ bay qua Khải Hoàn Môn Carrousel. Ảnh: Reuters.
dieu binh quoc khanh Phap anh 10
An ninh tại lễ diễu binh năm nay được siết chặt do lo ngại nguy cơ khủng bố. Dịp kỷ niệm năm ngoái, một vụ tấn công bằng xe đã xảy ra tại thành phố Nice vào tối 14/7 làm 86 người chết và gần 500 người bị thương. Ảnh: Getty.
dieu binh quoc khanh Phap anh 11
Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania trên khán đài. Ảnh: Reuters.
dieu binh quoc khanh Phap anh 12
Trung đoàn 4 của Binh đoàn Lê dương Pháp diễu hành trên đại lộ Champ-Elysees. Ảnh: Getty.
dieu binh quoc khanh Phap anh 13
Cách đây 228 năm, ngày 14/7/1789, người dân Paris nổi dậy đánh chiếm nhà tù Bastille, lật đổ chế độ quân chủ. Sự kiện đánh dấu sự ra đời của nền cộng hòa Pháp hiện đại và được lấy làm ngày quốc khánh. Trong ảnh là thành viên Binh đoàn Lê dương Pháp. Ảnh: Getty.
dieu binh quoc khanh Phap anh 14
Lính hải quân Pháp tham gia lễ diễu binh. Hoạt động truyền thống này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1880. Ảnh: Getty.
Phi cơ Pháp nhả khói ngoạn mục trên bầu trời Paris Những phi cơ của đội bay Patrouille de France xuất hiện trên bầu trời Paris và tạo hình quốc kỳ mừng Quốc khánh Pháp.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm