Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi Nhung nhận xét đối lập Đan Trường ở chung kết 'Solo cùng Bolero'

Trong đêm chung kết "Solo cùng Bolero", nếu Đan Trường khuyên Tú Tri hát vọng cổ vào ca khúc Bolero thì Phi Nhung không đồng tình vì không công bằng với thí sinh khác.

Đêm chung kết Solo cùng Bolero 2018 được diễn ra vào tối 28/1 là cuộc tranh tài của 4 thí sinh Như Ý, Trọng Khương, Tú Tri và Lâm Quốc Khải. 4 thí sinh vào chung kết đều được đánh giá có giọng hát tốt và thế mạnh riêng.

Cuối cùng, Như Ý giành giải quán quân khi nhận được số điểm cao nhất từ ban giám khảo gồm Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Đan Trường và đạo diễn Vũ Thành Vinh. Ba thí sinh còn lại cùng đoạt giải Á quân.

Nhu Y tro thanh quan quan Solo cung Bolero anh 1
Như Ý được Phi Nhung khen diễn xuất thần.

Trong đêm chung kết, Như Ý thể hiện ca khúc Tâm sự với anh (sáng tác Hoàng Trang). Giám khảo Mạnh Quỳnh ấn tượng với tiết mục của thí sinh đến từ Bình Thuận. Đan Trường khen câu chuyện trong tiết mục của Như Ý cảm động, nội tâm, nhưng do nhiều cảm xúc quá nên một vài chỗ cần chú ý. Giám khảo Phi Nhung cho biết chị đã nghe bài hát này nhiều nhưng rất thích phần hòa âm cao trào của Như Ý. Chị còn đánh giá Như Ý hát không sai nốt nào, diễn xuất bình tĩnh, tự tin, rất xuất thần.

Ngược lại với sự khen ngợi dành cho Như Ý, Phi Nhung lại khắt khe với Trọng Khương. Trong khi các giám khảo đều dành lời khen ngợi cho học trò của Đàm Vĩnh Hưng thì ca sĩ hải ngoại cho rằng "tiết mục dàn dựng cảm động nhưng giọng hát của Trọng Khương không hoà quyện với phần dàn dựng nên không lấy được nước mắt của người xem".

Tại phim trường, một số khán giả đặt nghi vấn về sự khắt khe thái quá mà Phi Nhung dành cho Trọng Khương. Khán giả Minh Tuyền thắc mắc: "Không chỉ đêm chung kết, từ những vòng đầu Phi Nhung đã rất gay gắt với phần thi của Trọng Khương".

Nhu Y tro thanh quan quan Solo cung Bolero anh 2
Trọng Khương bị Phi Nhung nhận xét giọng hát chưa đem tới cảm xúc.

Trong khi đó, nhận xét về bài hát Đường xưa lối cũ của Trọng Khương, giám khảo Mạnh Quỳnh khen nam thí sinh đã làm mới ca khúc Bolero mà vẫn giữ được nét đặc trưng của ca khúc.

Giám khảo Đan Trường cho rằng: “Khung cảnh mộc mạc của làng quê đã lột tả được tinh thần của bài hát, tiết mục rất công phu và bất ngờ. Dù Khương chọn dòng nhạc nào thì giọng hát của em cũng đáng để nghe”.

Hot girl 19 tuổi Mỹ Tú Tri thể hiện ca khúc Đèn khuya. Cô mang đến sự bất ngờ cho khán giả khi chèn thêm một câu vọng cổ vào bài hát. Ở tập thi trước, Đan Trường đã khuyên Tú Tri nên khoe thế mạnh hát vọng cổ khi hát Bolero.

Giám khảo Đan Trường nhận xét: “Ca khúc này có giai điệu dễ hát nhưng kỹ thuật lại rất khó, bởi cần quãng rộng lên cao xuống thấp thì giọng hát mới rõ ràng, nhưng quãng thấp em hơi yếu. Khi hát và diễn em bị xúc động ảnh hưởng đến bài hát, cần kiềm chế cảm xúc của mình. Anh rất thích nghe em hát vọng cổ”.

Nhu Y tro thanh quan quan Solo cung Bolero anh 3
Hot girl Tú Tri xinh đẹp nhưng giọng hát còn yếu.

Giám khảo Mạnh Quỳnh cũng tỏ vẻ thích thú khi nghe Tú Tri hát thêm vọng cổ trong bài Bolero. Riêng Phi Nhung không đồng tình việc thí sinh 19 tuổi đưa vọng cổ vào bài hát vì cho rằng như vậy không công bằng với các thí sinh khác. Nhận xét này của Phi Nhung khiến nhiều khán giả tại trường quay phải ồ lên vì ngạc nhiên. 

Cuối cùng, Lâm Quốc Khải mang đến ca khúc Đêm hoang (sáng tác: Hàn Châu) với phần dàn dựng hoành tráng của đạo diễn Ngọc Duyên. Vài giờ trước đêm chung kết, anh bị kiệt sức và phải truyền nước nên không giấu được sự mệt mỏi, hát nhiều chỗ bị hụt hơi.

Solo cùng Bolero mùa 5 khép lại bằng chiến thắng của Như Ý - thí sinh có đủ thanh và sắc. Có thể nói, cuộc thi năm nay vẫn thu hút sự tham gia đông đảo của các thí sinh khắp nơi trên cả nước, những gương mặt vào vòng chung kết đều sở hữu giọng hát tốt. Tuy nhiên, Solo cùng Bolero 2018 vẫn thiếu vắng chất giọng đặc trưng Bolero. 

Phi Nhung ghen khi nữ thí sinh ngưỡng mộ Mạnh Quỳnh

Trên ghế giám khảo Solo cùng Bolero, nữ ca sĩ hải ngoại thừa nhận ghen khi hoa khôi trường Luật Trúc Anh hâm mộ Mạnh Quỳnh.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm