Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi Thanh Vân không còn hở nữa

Trong Những thiên thần áo trắng, Phi Thanh Vân sẽ không còn hở hang và luôn luôn mặc vest. Bởi đây là lần đầu tiên cô làm hiệu trưởng.

Phi Thanh Vân không còn hở nữa

Trong Những thiên thần áo trắng, Phi Thanh Vân sẽ không còn hở hang và luôn luôn mặc vest. Bởi đây là lần đầu tiên cô làm hiệu trưởng.

>> Phi Thanh Vân làm oshin

>>Phi Thanh Vân diện bikini trong album mới

- Vai cô hiệu trưởng của chị trong “Những thiên thần áo trắng” là vai diễn như thế nào?

- Tôi đóng vai một cô hiệu trưởng hơn 30 tuổi, đại diện cho tầng lớp trí thức có tiền. Cô ta rất thanh lịch, chững chạc, có phần khó tính và hơi... lạ. Lạ là bởi vì cô ta vừa có quyết tâm đổi mới phong cách học tập cho trường mình, tạo điều kiện cho học sinh phát huy hết khả năng, lại vừa giữ quan điểm hạn chế học sinh trong một khuôn khổ nhất định, nhất quyết không chấp nhận việc học sinh vặn vẹo và phản đối ý kiến của giáo viên. Đây là mẫu nhân vật chính diện đích thực đầu tiên mà tôi tham gia nên rất hứng thú và dồn nhiều tâm huyết cho nó.

- Phi Thanh Vân vốn luôn nổi tiếng với hình ảnh sexy và “đáo để”. Chị gặp những khó khăn gì khi vào vai một cô giáo, hơn thế nữa là một cô giáo hiệu trưởng - nhân vật mang tính mô phạm cao?

- Lần đầu tiên vào một dạng vai kiểu này, song tôi thấy không hề khó khăn. Con người ngoài đời của tôi luôn luôn tách biệt với con người trong phim. Có như vậy mới gọi diễn viên là một nghề được. Tôi gom những hình ảnh mình gặp ngoài đời vào để xây dựng cho nhân vật. Có khi chỉ đủ xây dựng được 1/3 nhân vật thôi, phần còn lại phải do năng khiếu của mình bù đắp.

Nhân vật của tôi trong phim này rất thú vị. Bạn sẽ không tìm đâu thấy hình ảnh một Phương Trinh đanh đá, chua ngoa trong Cô gái xấu xí, hay một con bé ôsin Nắng Mai Hồng khùng khùng, ít học trong Kính thưa Ôsin. Trong Những thiên thần áo trắng, sẽ chỉ có một cô hiệu trưởng thanh lịch và nghiêm túc. Cô ta thường mặc vest, tuyệt nhiên không hở hang và đeo kính gọng đen, trang điểm cũng hết sức nhẹ nhàng và trang nhã.

- Hình ảnh những cô giáo hiệu trưởng trong thời học sinh của chị có được tái hiện qua vai diễn này?

- Tất nhiên. Trong trí nhớ từ thời còn đi học của tôi, một cô hiệu trưởng có phong thái hoàn toàn khác với một thầy cô giáo dạy bộ môn, hay một cô giáo chủ nhiệm. Cô giáo hiệu trưởng thường uy nghi hơn, đĩnh đạc hơn và lời nói cũng có trọng lượng hơn. Tôi vẫn nhớ những cô giáo hiệu trưởng của mình từ hồi học cấp I cho đến cấp III. Bây giờ, mỗi lần có dịp, tôi đều về thăm trường và những thầy cô giáo cũ.

Không chỉ có các cô giáo hiệu trưởng, hình ảnh những người phụ nữ thanh lịch cũng được tôi sử dụng để phục vụ cho vai diễn của mình. Mỗi lần đi ăn tiệc với chồng, tôi thường phải trang điểm sao cho mình già đi một chút, và đặc biệt phải thật quý phái, sang trọng. Như vậy mới phù hợp với tư cách phu nhân của một thương gia. Tôi chú ý những điều đó để đưa vào thể hiện nhân vật một người phụ nữ học thức và thanh lịch của mình.

- Đạo diễn Lê Hoàng từng nói: “Chọn Phi Thanh Vân là một quyết định liều lĩnh”, chị nghĩ sao về điều này?

- Nói không liều lĩnh làm sao được, khi mà cả trong phim lẫn ngoài đời, hình ảnh của tôi đều không hề phù hợp để xây dựng nên hình tượng một cô giáo. Trong quá trình casting, khi mà hầu hết các nhân vật trong phim đều đã được chọn lựa xong xuôi thì chỉ còn vai cô giáo hiệu trưởng là chưa thể tìm được ai phù hợp. Anh Hoàng đã gọi cho tôi và tôi quyết định nhận vai diễn này, không hề qua casting. Biết anh Hoàng còn nhiều lăn tăn cho vai diễn, ngay hôm lên chụp hình, tôi đã giành thời gian tự trang điểm ở nhà và chọn lựa trang phục cho phù hợp. Tôi muốn tự tạo hình cho nhân vật trước tiên, bên hóa trang chỉ chỉnh sửa sao cho hoàn chỉnh là được. Ngay khi nhìn thấy tôi tại studio, anh Hoàng đã cảm thấy không còn liều lĩnh khi giao cho tôi vai diễn này nữa.

- Phim đã bấm máy, với những cảnh quay đầu chị tự đánh giá mình diễn đạt bao nhiêu phần trăm?

- Tôi đã nắm được nhân vật của mình, lại tạo cho nó một “hồ sơ lý lịch” chắc chắn thì có lý do gì mà không tự tin để vào vai một cách thuyết phục. Tôi tin vai diễn này thành công 80 - 90%. Nói thật, Phi Thanh Vân là người luôn biết mình đang làm gì, đang đi đâu và cần phải đi như thế nào.

- Thú thật, khi phỏng vấn chị về vai diễn ôsin Nắng Mai Hồng trong "Kính thưa ôsin", tôi thấy chị nói với một chất giọng rất... Nắng Mai Hồng. Còn khi phỏng vấn chị về vai cô giáo hiệu trưởng, chị lại trả lời các câu hỏi một cách hết sức điềm đạm, từ tốn. Chị làm thế nào để diễn tốt cả hai nhân vật trái ngược nhau như thế trong cùng một lúc?

- Việc đóng hai nhân vật cùng một lúc cũng giống như việc học hai trường song song vậy. Muốn đạt kết quả tốt ở cả hai trường thì bạn phải nắm chắc đặc điểm học tập của từng trường một, và phải cố gắng gấp đôi. Tôi nói như vậy để bạn hiểu, tôi phải rất đau đầu và cố gắng hết mình với hai vai diễn này. Trong quan điểm của tôi, muốn nhân vật có chiều sâu thì người diễn viên phải xây dựng được cho nhân vật những thuộc tính riêng, bao gồm cả những thói quen thường ngày. Tôi tự tạo cho nhân vật cô hiệu trưởng của mình cách đi đứng, cách lấy tay đập bàn, những biểu hiện mỗi khi suy nghĩ. Tôi nói thực, điều này khẳng định đẳng cấp của diễn viên, và không phải người nào cũng làm được đâu.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm