Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiên bản màn ảnh mới của Steve Jobs lộ diện

Tác phẩm tiểu sử về người đồng sáng lập nên hãng Apple của đạo diễn Danny Boyle trình làng đoạn trailer đầu tiên.

Sau rất nhiều trì hoãn và thay đổi, dự án phim Steve Jobs của Legendary và Universal Pictures rốt cuộc cũng chuẩn bị ra mắt người hâm mộ. Bộ phim được tiết lộ chỉ có ba trường đoạn, mỗi trường đoạn hé lộ về một sản phẩm mà ông trùm của hãng Apple từng đem tới cho người dùng.

Qua đoạn trailer đầu tiên, khán giả được thấy tạo hình của Steve Jobs do Michael Fassbender thủ vai. Tài tử được khán giả Việt Nam chủ yếu biết tới qua vai dị nhân Magneto thời trẻ tuổi trong X-Men: First Class (2011), cũng như bộ phim khoa học viễn tưởng Prometheus (2012).

Hồi năm ngoái, anh nhận một đề cử Oscar với vai tay chủ nô Edwin Epps trong 12 Years a Slave.

Xuất hiện bên cạnh Michael Fassbender trong Steve Jobs còn có mỹ nhân Kate Winslet (vai Joanna Hoffman - một thành viên trong đội sáng lập máy tính Macintosh), Seth Rogen (vai Steve Wozniak - người đồng sáng lập hãng Apple), và Jeff Daniels (vai John Sculley - Giám đốc điều hành của Apple trong thập niên 1980).

Với vai diễn nặng ký Steve Jobs, Michael Fassbender thêm một lần nữa có cơ hội tranh đua trong mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm.

Tuy nhiên, giới truyền thông quốc tế còn đặc biệt quan tâm tới Steve Jobs bởi vị trí đạo diễn. Người thực hiện bộ phim là Danny Boyle, tác giả của Slumdog Millionaire - bộ phim giành 8 tượng vàng Oscar năm 2009, đồng thời là đạo diễn của lễ khai mạc Thế vận hội Mùa hè London 2012.

Hiện Steve Jobs đang trong giai đoạn hậu kỳ và dự kiến ra mắt khán giả từ 9/10.

Hồi 2013, khán giả từng được theo dõi bộ phim độc lập Jobs, kể lại quãng thời gian từ lúc Steve Jobs còn là một sinh viên cho tới khi ông trình làng máy nghe nhạc iPod.

Song, tác phẩm được cho là thêm thắt nhiều tình tiết hư cấu và vấp phải sự ghẻ lạnh từ giới phê bình. Trong Jobs, Ashton Kutcher là người hóa thân thành Steve Jobs.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm