Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim bom tấn của Jun Ji Hyun bị kiện ăn cắp ý tưởng

"Assassination" bị đòi số tiền bồi thường lên tới 10 tỷ won.

Ngày 12/8, tòa án Seoul cho biết, nhà văn Choi Jong Rim (64 tuổi) đệ đơn kiện Assassination ăn cắp ý tưởng từ cuốn tiểu thuyết Korean Memories của ông. Korean Memories xuất bản năm 2003 và vừa được tái bản ngày 4/8.

Nhà văn Choi đòi bồi thường số tiền lên tới 10 tỷ won (khoảng 188 tỷ đồng), đồng thời yêu cầu bộ phim phải ngừng chiếu ngay lập tức.

Ông Choi khẳng định nhân vật nữ chính cùng tình tiết lãnh đạo phong trào độc lập Kim Koo gửi sát thủ đi giết tướng Nhật là những chi tiết "ăn cắp" từ Korean Memories.

Jun Ji Hyun trong Assassination.

Tuy nhiên, nhà sản xuất Assassination đã lên tiếng bác bỏ lời buộc tội. Caper Film tuyên bố, nữ chính của cuốn tiểu thuyết làm việc trong phòng điều khiển và chỉ là người giao hàng, khác xa với nhân vật sát thủ - một thiện xạ bắn tỉa do Jun Ji Hyun thể hiện - ở trong phim.

Caper Film biện luận, ám sát vốn là chiến thuật chống Nhật nổi tiếng của phong trào độc lập ở Hàn Quốc nên không thể nói đây là ý tưởng của riêng Choi Jong Lim. 

Ra mắt ngày 22/7, Assassination đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu ở Hàn Quốc với hơn 9,3 triệu lượt người xem tính đến ngày 11/8. Các chuyên gia nhận định bộ phim sẽ vượt mốc 10 triệu lượt người xem vào ngày Quốc khánh Hàn Quốc 15/8.

Assassination có sự tham gia của những ngôi sao như Jun Ji Hyun, Lee Jung Jae, Ha Jung Won. Phim có kinh phí sản xuất lên tới 16 triệu USD, với bối cảnh quay trải dài từ Thượng Hải, Seoul cho tới Vũ Hán, Goyang và cả phim trường Cheodun. Số lượng thành viên tham gia đoàn làm phim lên tới 4.000 người, với nhiệm vụ tái dựng thời kỳ đen tối của bán đảo Triều Tiên trong thập niên 1930.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm