Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim chiến tranh Hàn bán được 2,5 triệu vé dù bị chê nửa mùa

“Operation Chromite” là bom tấn chiến tranh của điện ảnh Hàn Quốc trong mùa hè 2016. Phim lôi kéo lượng khán giả lớn tới rạp dù bị giới phê bình chê hết lời.

Bộ phim Operation Chromite hội tụ đầy đủ các yếu tố của một bom tấn điện ảnh mùa hè: tác phẩm lấy bối cảnh chính là trận đánh Incheon, dựa trên những sự kiện có thật về một nhóm người hùng vô danh, và sở hữu hai ngôi sao lớn là Lee Jung Jae cùng Liam Neeson.

thong tin phim Operation Chromite anh 1
Operation Chromite là bộ phim ăn khách nhất tại Hàn Quốc cuối tuần qua. Song, giới phê bình tỏ ra không mặn mà với tác phẩm. Ảnh: CJ

Sau khi ra rạp tại Hàn Quốc hôm 27/7, không ngạc nhiên khi tác phẩm điện ảnh do đạo diễn Lee Jae Han thực hiện thu đến 18,47 triệu USD từ khoảng 2,5 triệu lượt vé bán ra trong cuối tuần qua. Song, tờ Korea Times không ngại ngần chỉ trích Operation Chromite là “bộ phim chiến tranh nửa mùa”.

Trong phim, Liam Neeson sắm vai tướng Douglas MacArthur. Ông cùng 8 người lính Nam Hàn, trong đó có Trung úy Hải quân Jang Hak Su (Lee Jung Jae), có nhiệm vụ thực hiện chiến dịch bí mật mang tên “X-Ray” trong một nỗ lực giành lại thành phố Seoul từ tay quân đội phía Bắc trong thời gian cuộc chiến Triều Tiên mới nổ ra.

Theo đạo diễn Lee Jae Han, ông muốn cho khán giả thấy người hùng có thể xuất thân từ bất cứ đâu. Qua đó, nhà làm phim tập trung khắc họa các cá nhân thay vì cuộc chiến đẫu máu. Song, tờ Korea Times cho rằng kế hoạch của nhà làm phim “đổ bể” khi cốt truyện quá yếu kém.

thong tin phim Operation Chromite anh 2
Tờ Korea Times hết lời chê Operation Chromite và cho rằng điểm sáng duy nhất của bộ phim là diễn xuất đến từ Lee Jung Jae. Ảnh: CJ

Dù được quảng cáo như một nhân vật chính, Liam Neeson thực tế chỉ xuất hiện trong khoảng 20 phút của bộ phim có thời lượng 111 phút. Ông có đúng một cảnh dài diễn chung với Lee Jung Jae và điều đó khiến người xem đặt ra câu hỏi về mối quan hệ giữa tướng Douglas MacArthur và Jang Hak Su.

Quãng thời gian thực hiện Operation Chromite chỉ là 6 tháng và điều đó chắc chắn gây ảnh hưởng tới chất lượng tác phẩm. Có nhiều tình tiết phim chưa được giải thích rõ, còn tuyến truyện liên quan tới nhân vật nữ y tá Han Chae Son (Jin Se Yeon) lại quá thừa thãi và không ăn nhập với câu chuyện.

Tờ Korean Times kết luận rằng đây là một tác phẩm gây thất vọng nữa mang đề tài chiến tranh Triều Tiên. Quân Nam Hàn vẫn là người tốt, quân Bắc Hàn luôn là kẻ xấu, và điều đó là sự rập khuôn nhàm chán trong suốt nhiều năm qua.

thong tin phim Operation Chromite anh 3
Operation Chromite bị đánh giá là "bộ phim chiến tranh nửa mùa". Ảnh: CJ

Một điểm sáng của bộ phim là diễn xuất của tài tử Lee Jung Jae, nhưng chừng đó là không đủ để cứu vãn cho dự án điện ảnh có kinh phí sản xuất 16 tỷ won (khoảng 14,5 triệu USD).

Trở lại phòng vé Hàn Quốc cuối tuần qua, bộ phim zombie gây sốt Train to Busan rơi xuống vị trí thứ hai, giảm 54,7% doanh thu so với tuần trước đó. Trong ba ngày cuối tuần qua, tác phẩm thu thêm 11,09 triệu USD từ 1,45 triệu lượt vé, qua đó nâng tổng doanh thu lên mức 61,05 triệu USD từ 8,4 triệu lượt vé.

Người Hàn đổ xô đi xem phim xác sống

Cuối tuần qua, tác phẩm kinh dị “Train to Busan” chiếm tới 75% doanh thu toàn ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc.

Jason Bourne cũng mới khởi chiếu tại Hàn Quốc cuối tuần qua và đứng ở vị trí thứ ba khi thu được 11,37 triệu USD từ 1,54 triệu lượt vé. Đây là thành tích ra quân tốt nhất của một tập phim Bourne tại xứ kim chi từ trước tới nay.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm