Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim chiếu rạp tháng 3: Bằng Kiều đọ sức tài tử Hollywood

Thường là quãng thời gian thấp điểm nhất trong năm, nhưng vào tháng 3/2015, khán giả sẽ được chứng kiến phim của Bằng Kiều đối đầu với một số bom tấn Hollywood tại phòng vé.

Chappie - 6/3

Mở màn cho tháng 3 là Chappie, bộ phim khoa học viễn tưởng bom tấn xoay quanh chú robot cùng tên. Lấy bối cảnh là đất nước Nam Phi trong tương lai không xa, chính quyền lúc này sử dụng người máy như lực lượng cảnh sát để trấn áp tội phạm. Khi một robot cảnh sát có tên Chappie bị đánh cắp và tái lập trình, chú trở thành người máy đầu tiên có khả năng suy nghĩ và cảm nhận như con người. Điều này khiến Chappie bị cả kẻ xấu, các nhà khoa học lẫn giới chức trách săn đuổi.

Chappie là tác phẩm khoa học viễn tưởng mới nhất đến từ đạo diễn Neil Blomkamp, tác giả của District 9 - bộ phim từng nhận đề cử Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2010. Dàn sao của Chappie khá đa dạng khi người chuyên cộng tác với Blomkamp là Sharlto Copley lồng tiếng cho Chappie, còn xuất hiện trực tiếp có “Wolverine” Hugh Jackman, Dev Patel - ngôi sao của Slumdog Millionaire, và hai thành viên của nhóm nhạc underground Die Antwoord đình đám đến từ Nam Phi là Ninja và Yo-Landi. Bộ đôi này cũng là những người đem đến phần nhạc phim đầy cá tính cho câu chuyện cảm xúc về chú người máy biết suy nghĩ Chappie.

Chappie chính thức khởi chiếu từ 6/3.

Boyhood - 6/3

Nằm trong chuỗi các tác phẩm tranh giải Oscar ra rạp Việt năm nay, Boyhood là bộ phim mất 12 năm thực hiện của đạo diễn Richard Linklater. Câu chuyện phim hết sức giản dị nhưng ý nghĩ khi xoay quanh quá trình trưởng thành của cậu bé Mason Jr. bên cạnh hai cha mẹ đã ly hôn. Richard Linklater chủ động thực hiện Boyhood mỗi năm một chút, và dàn diễn viên chính của ông gồm Ellar Coltrane, Patricia Arquette, và Ethan Hawke cứ thế già đi theo thời gian.

Tại Oscar 2015, dù thất bại tại nhiều hạng mục quan trọng trước Birdman, Boyhood vẫn giành được một tượng vàng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Trước đó, phim từng thắng giải Phim truyện xuất sắc của Quả cầu vàng và BAFTA - giải thưởng điện ảnh tương đương với Oscar của Anh quốc.

Boyhood (tựa Việt: Thời thơ ấu) chính thức khởi chiếu từ 6/3.

Sơn đẹp trai - 6/3

Chàng trai có biệt danh là “Sơn đẹp trai” phải lòng một nữ ca sĩ nổi tiếng. Quá si mê người đẹp, Sơn đẹp trai cùng bạn lập kế hoạch tán tỉnh cô gái nhưng thất bại thảm hại. May mắn mỉm cười với Sơn khi anh cùng bạn được trao cơ hội đánh bại nhóm cướp định hãm hại cô ca sĩ. Tuy nhiên, đời chẳng như mơ, bởi khi người đẹp còn chưa được giải cứu thì hai chàng “hiệp sĩ” đã gặp họa sát thân.

Bộ phim Sơn đẹp trai gây tò mò lớn cho người hâm mộ khi có sự tham gia của nam ca sĩ Bằng Kiều trong vai chính. Những bức ảnh ghi lại cảnh giọng ca Trái tim bên lề bò lê trên phố đóng cảnh ăn xin từng gây sốt trên mạng hồi năm ngoái. Bên cạnh anh, khán giả sẽ được gặp Lan Khuê - Hoa khôi Áo dài 2014, cây hài Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Lan Phương, Minh Khuê… trong tác phẩm mang đậm chất hài hước này.

Sơn đẹp trai chính thức khởi chiếu từ 6/3.

Cinderella - 13/3

Sau khi mẹ của Ella mất, cha cô gái quyết định tái hôn. Ella lúc này sống cùng cha, người mẹ kế Tremaine và hai cô con gái riêng của mụ là Anastasia và Drizella. Nhưng rồi cha của Ella cũng bất ngờ qua đời, cô gái trẻ buộc phải sống trong cảnh “địa ngục trần gian”. Giờ Ella chẳng khác gì một người hầu gái của ba mẹ con Tremaine và bị đặt cho biệt danh là Lọ Lem. Số phận tiếp tục trêu đùa Ella khi cô gái bất ngờ gặp được hoàng tử bên trong rừng sâu.

Sau thành công của Maleficent hồi năm ngoái, hãng Disney tiếp tục chuyển thể thêm một câu chuyện cổ tích nữa là Cô bé Lọ Lem lên màn ảnh rộng. Ngoài những chi tiết mà người hâm mộ đã nằm lòng, các nhà sản xuất hứa hẹn sẽ thêm thắt nhiều tình tiết mới mẻ cho câu chuyện, nhằm lôi cuốn khán giả tới rạp. Trong dàn diễn viên của Cinderella, đáng chú ý có mỹ nhân Cate Blanchett trong vai bà mẹ ghẻ Tremaine. Sắm vai chính Lọ Lem là Lily James, ngôi sao người Anh 25 tuổi đến từ loạt phim truyền hình Downton Abbey.

Cinderella (tựa Việt: Lọ Lem) chính thức khởi chiếu từ 13/3.

Jupiter Ascending - 13/3

Jupiter Jones sinh ra dưới một bầu trời đầy sao và được tiên đoán sở hữu một số phận vĩ đại. Nhưng khi lớn lên, Jupiter chỉ là một cô gái lau dọn tầm thường và thường hay gặp vận xui. Thế rồi chàng trai Caine Wise bí ẩn xuất hiện, tiết lộ cho Jupiter biết rằng cô gái chính là người đang nắm trong tay vận mệnh của cả thiên hà; và chính điều này sẽ khiến cô bị kẻ ác săn đuổi.

Jupiter Ascending là dự án phim bom tấn khoa học viễn tưởng đến từ chị em đạo diễn nhà Wachowski, những tác giả của bộ ba phim Ma trận. Phim cũng quy tụ một dàn sao hạng A với những cái tên như Mila Kunis trong vai chính Jupiter, Channing Tatum trong vai Caine Wise, Sean Bean, Bae Doo Na và Eddie Redmayne - tài tử vừa thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2015. Lẽ ra Jupiter Ascending đã ra mắt khán giả từ mùa hè 2014, nhưng để trau chuốt cho quá trình hậu kỳ, phim hoãn ra mắt cho tới tận đầu năm nay.

Jupiter Ascending dự kiến khởi chiếu từ 13/3.

The Cobbler - 13/3

Max Simkin là người chuyên sửa giày tại cửa hàng được ông cha truyền lại ở thành phố New York. Anh chàng thường hay bất mãn với cuộc sống và ghen tị với người đời. Nhưng rồi anh vô tình tìm thấy một báu vật kỳ diệu của gia đình, cho phép anh bước vào cuộc sống của những người khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định và nhìn đời dưới góc độ khác. Điều này đồng thời giúp Max Simkin hiểu ra được những giá trị thực sự của cuộc sống và khám phá chính bản thân con người anh. Đây là dự án phim mới nhất của danh hài Adam Sandler, do đạo diễn Thomas McCarthy thực hiện.

The Cobbler dự kiến khởi chiếu từ 13/3.

Insurgent - 20/3

Mỗi lựa chọn đưa ra có thể khiến cuộc đời của cả một con người thay đổi. Đó là trường hợp của Tris Prior, khi cô gái quyết định đối đầu với cả hệ thống phân loại xã hội tồn tại qua nhiều thế hệ để khẳng định cá tính của bản thân trong bộ phim Divergent - Dị biệt. Song, lựa chọn ấy dẫn đến những xung đột còn lớn hơn trong phần tiếp theo mang tên Insurgent. Tris phải đối mặt với những dằn vặt bên trong tâm hồn xoay quanh những hệ lụy đến từ quyết định trước đó của cô.

Ra mắt trong mùa xuân 2014, bộ phim Divergent từng giành thắng lợi phòng vé đầy bất ngờ tại Bắc Mỹ với doanh thu lên đến 150 triệu USD, qua đó đưa vị thế của nữ diễn viên Shailene Woodley lên hàng sao. Trong năm nay, khán giả được gặp lại nhân vật Tris của cô trong phần hai là Insurgent. Xuất hiện bên cạnh mỹ nhân trẻ vẫn là những cái tên quen thuộc như Kate Winslet, Miles Teller và Ansel Elgort. Đây sẽ là một trong những bom tấn hành động hiếm hoi ra mắt vào tháng 3 này.

Insurgent (tựa Việt: Nổi loạn) chính thức khởi chiếu từ 20/3.

Focus - 20/3

Nicky Spurgeron là một tay lừa đảo chuyên nghiệp và hết sức thành công trong giới tội phạm. Một trong số học trò giỏi nhất của Nicky và đồng thời cũng là người tình của y là cô gái tóc vàng xinh đẹp Jess. Nhưng Nicky sớm chia tay người đẹp bởi cho rằng tình yêu đối với một tay lừa đảo như gã sẽ chẳng đi đến đâu. Ba năm sau khi sự kiện này, Nicky tái ngộ Jess và những rắc rối bắt đầu nảy sinh từ đây.

Thu 19,1 triệu USD trong tuần đầu ra mắt, Focus lập tức đứng đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong đầu tháng 3. Phim là cuộc tái xuất của nam diễn viên Will Smith sau khi After Earth của anh và con trai trở thành “đề tài tiếu lâm” trên các diễn đàn điện ảnh suốt một năm qua. Trong phim, tài tử sắm vai chính Nicky Spurgeron, đóng cặp với người đẹp Margot Robbie trong vai Jess.

Focus (tựa Việt: Không mắc bẫy) chính thức khởi chiếu từ 20/3.

The Theory of Everything - 27/3

Năm 1963, nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking mới chỉ là một cậu sinh viên đang đi tìm đề tài để làm luận án tiến sĩ tại trường Đại học Cambridge. Đây cũng là lúc ông gặp gỡ và đem lòng yêu người vợ đầu tiên, Jane Wilde. Khi hạnh phúc chỉ mới vừa chớm nở, Stephen Hawking biết rằng mình đã mắc phải bệnh thần kinh vận động liên quan tới chứng teo cơ, đồng thời chỉ còn có thể sống được thêm hai năm nữa.

Vai diễn Stephen Hawking trong The Theory of Everything vừa đem về cho tài tử Eddie Redmayne tượng vàng Oscar tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc năm nay. Theo dõi bộ phim, khán giả được chứng kiến câu chuyện tình cảm động giữa ông và người vợ đầu tiên, cũng như một phần lý do về sự chia tay của hai người. The Theory of Everything nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, cũng như từ chính hai nhân vật ở ngoài đời thực là Stephen và Jane Wilde Hawking.

The Theory of Everything dự kiến khởi chiếu từ 27/3.

Dịu dàng - 27/3

Bộ phim Dịu dàng xoay quanh số phận của cô gái trẻ tên Linh, từ lúc cô trải qua cuộc sống nơi làng quê nghèo khổ cùng hai người dì tệ bạc, cho tới khi cô gặp được chàng trai tên Thiện.

Lấy cảm hứng từ truyện ngắn Người đàn bà dịu dàng của nhà văn Fyodor Dostoyevsky người Nga, đạo diễn Lê Văn Kiệt bất ngờ chuyển hướng từ thể loại phim kinh dị để thực hiện tác phẩm mới thuộc dòng chính kịch. Với Dịu dàng, Lê Văn Kiệt dành hai vai chính Linh và Thiện cho Thanh Tú cùng Dustin Nguyễn. Cuộc hôn nhân có phần vội vàng giữa Linh và Thiện sẽ đem đến nhiều giằng xé cho hai nhân vật, đồng thời là cơ hội để hai diễn viên có thể thể hiện tài năng diễn xuất của bản thân.

Dịu dàng chính thức khởi chiếu từ 27/3.

Home - 27/3

Sau khi phạm phải sai lầm nghiêm trọng, một sinh vật ngoài hành tinh có tên là Oh quyết định chạy trốn và lạc đến trái đất. Tại đây, cậu kết thân với cô bé Tip thích phiêu lưu và hai người dấn thân vào một chuyến hành trình khiến thế giới của cả hai phải thay đổi.

Là tác phẩm hoạt hình duy nhất trong tháng 3, bộ phim Home đến từ xưởng DreamWorks và có sự tham gia lồng tiếng của hai ca sĩ nổi tiếng là Rihanna (vai Tip) và Jennifer Lopez. Vai chính Oh do tài tử đồng tính từ loạt phim The Big Bang Theory, Jim Parsons, góp giọng.

Home (tựa Việt: Hành trình trở về) chính thức khởi chiếu từ 27/3.

Một số bộ phim khác dự kiến khởi chiếu trong tháng 3/2015:

6/3: Women Who Flirt (Học cách yêu) - Hài hước / Lãng mạn (Trung Quốc)

20/3: Cầu vồng không sắc - Tâm lý (Việt Nam)

C’est Si Bon (Nàng thơ của ngày hôm qua) - Tâm lý (Hàn Quốc)

Out of the Dark (Ám ảnh bóng đêm) - Kinh dị (Mỹ)

Tracers - Hành động (Mỹ)

27/3: Robot Overlords - Hành động / Khoa học viễn tưởng (Mỹ)


Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm