Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim chuyển thể từ sitcom của Mỹ ra mắt khán giả Việt trên sóng VTV3

“Mẹ ơi, bố đâu rồi?” là phiên bản remake của bộ phim sitcom Mỹ “Last man standing” ra mắt vào năm 2011 và đã trải qua 6 mùa phát sóng.

Giống như nguyên tác, “Mẹ ơi, bố đâu rồi?” cũng xoay quanh những câu chuyện  trong gia đình của một người đàn ông, với nhiều tình huống bắt nguồn từ đời sống chân thực nhưng không kém phần hài hước.

Ông Mạnh là một người đàn ông mạnh mẽ, hơi bảo thủ. Ông thích những gì truyền thống, nhưng lại phải đối mặt với lối sống và suy nghĩ hiện đại của vợ và 3 cô con gái. Là trưởng phòng marketing, ở công ty, ông Mạnh được mọi người nể trọng, ngưỡng mộ. Tuy nhiên, khi về tới nhà, ông lại thường xuyên lép vế trước vợ - bà Vân - và đau đầu giải quyết những vấn đề liên quan đến 3 cô con gái Mai, Ly và Dương.

Me oi,  bo dau roi? anh 1
“Mẹ ơi, bố đâu rồi?” là phiên bản làm lại của “Last man standing”.

Nội dung có vẻ đơn giản, nhưng điều đặc biệt của “Mẹ ơi, bố đâu rồi?” là cách thể hiện mới mẻ. Đây là lần đầu một bộ phim truyền hình Việt Nam được làm theo thể loại dramedy (drama + comedy), kết hợp giữa những yếu tố tâm lý, kịch tính và hài hước.

So với nguyên tác “Last man standing” của Mỹ với 6 mùa phát sóng, chiếm vị trí cao trên bảng xếp hạng những bộ phim sitcom được xem nhiều nhất của đài ABC, bản Việt sẽ được gói gọn trong 42 tập phim.

Mỗi tập là một câu chuyện độc lập, khai thác những khía cạnh rất khác nhau của cuộc sống gia đình. Đó có thể là mâu thuẫn giữa vợ và chồng trong quan điểm dạy con cái, giữa ông bà và con trong cách nuôi dạy cháu… hay vấn đề lớn hơn khi cô con gái cả - niềm hy vọng lớn nhất của gia đình - bỗng dính bầu, bỏ học và trở thành mẹ đơn thân. Điểm thú vị và mới lạ của bộ phim chính là cách xử lý những vấn đề, mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình. Cha mẹ không phải là người áp đặt suy nghĩ mà trở thành bạn của các con.

Me oi,  bo dau roi? anh 2
Những tình huống hài hước sẽ đem lại cho khán giả tiếng cười sảng khoái.

Nhân vật ông bố Mike Baxter nổi tiếng trong nguyên tác được giao cho nghệ sĩ Hoàng Sơn, một diễn viên giàu kinh nghiệm và quen thuộc với khán giả truyền hình. Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh của NSND Lê Khanh sau hơn chục năm vắng bóng. Vào vai bà Vân, vợ của ông Mạnh, diễn viên Lê Khanh hóa mình thành một người phụ nữ hiện đại, mong manh, dễ tủi thân nhưng đôi lúc đầy quyết liệt và mạnh mẽ. Người mẹ cũng là một nhân tố đem đến nhiều tình huống hài hước và xúc động cho khán giả nhờ những tính cách đối lập.

Me oi,  bo dau roi? anh 3
Ba nàng “công chúa” với những rắc rối riêng.

Ngoài ra, những diễn viên vào vai 3 cô con gái cũng đều được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều điều thú vị. Vào vai Mai, con gái cả và là bà mẹ đơn thân, Diễm Hằng tiếp tục thể hiện diễn xuất tự nhiên, chân thật và cuốn sức hút. Vai Ly - cô con gái thứ 2 trong nhà - được giao cho Quỳnh Kool. Khán giả sẽ thấy khả năng diễn xuất đa dạng của cô. Trong khi đó, vlogger Lê Na - vai cô con gái út Dương - cũng hứa hẹn tạo được ấn tượng trong lần đầu tiên tham gia lĩnh vực phim truyền hình.

Me oi,  bo dau roi? anh 4
NSƯT Quang Thắng cũng sẽ xuất hiện trong phim.

NSƯT Quang Thắng (vai ông Đại) không xuất hiện quá nhiều, nhưng mỗi lần góp mặt đều khiến khán giả nhớ mãi. Bộ phim còn có sự tham gia của các gương mặt tài năng như Vinh Kiên, Mạnh Quân… cùng các nghệ sĩ khách mời như NSƯT Đức Khuê, Lan Phương, Thanh Sơn, Minh Tít, Jimmi Khánh…

Me oi,  bo dau roi? anh 5
“Mẹ ơi, bố đâu rồi?” sẽ đem lại những khoảnh khắc thú vị cho khán giả.

Đây cũng là bộ phim đầu tiên Việt Nam hợp tác cùng hãng phim 20th Century Fox (Mỹ). Khác với bản gốc, nội dung kịch bản sẽ có những thay đổi để phù hợp với bối cảnh và đời sống tâm lý, xã hội của Việt Nam. Ê-kíp sáng tạo của VFC đã làm việc trực tiếp với đội ngũ chuyên gia tư vấn của Fox từ khâu Việt hóa kịch bản, sản xuất tiền kỳ tới xử lý hậu kỳ.

“Mẹ ơi, bố đâu rồi?” phát sóng vào 20h từ thứ hai tới thứ năm hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 5/11.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm