Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim cổ trang rating cao nhất Nhật Bản lên sóng

Bộ phim "Hậu cung" mở đầu cho loạt phim xứ hoa anh đào phát sóng tại Việt Nam nhân dịp 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao của hai nước.

Với mong muốn đưa các tác phẩm điện ảnh Nhật Bản đến gần hơn với khán giả Việt Nam, bộ phim cổ trang lịch sử Nhật Bản với tên gọi Hậu cung sẽ chính thức được trình chiếu vào ngày 20/9 sắp tới.

Một vài hình ảnh trong Hậu cung.

Nội dung bộ phim Hậu cung nói về thời đại Edo với bối cảnh chính là hành dinh của Tướng quân và các thê thiếp, tỳ nữ. Ở đây có cả nghìn phụ nữ cùng phục vụ cho người đàn ông duy nhất. Đó có thể xem là "địa ngục của nữ giới”, nơi mà một khi họ đã bước vào thì khó mà thoát ra. Điều duy nhất mà họ có thể làm là tìm cách sống trong cái xã hội khép kín này.

Hậu cung được sản xuất bởi Fuji Television Network, Inc – một trong những Đài truyền hình lớn nhất xứ sở hoa anh đào. Fuji cũng chính là nhà sản xuất những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng với chi phí khủng như bộ phim Rừng Na Uy. Bộ phim luôn đạt mức rating cao nhất kể từ khi nó được trình chiếu tại Nhật Bản.

Ngoài Osin Chuyện nữ tiếp viên hàng không được xem là 2 trong số rất ít phim Nhật hiếm hoi được trình chiếu tại Việt Nam và tạo tiếng vang. Kể từ đó đến nay, rất ít phim Nhật xuất hiện ở các Đài truyền hình do chi phí mua bản quyền cao và các vấn đề pháp lý. Nên việc Hậu cung được phát sóng lần này mở ra một con đường rộng mở hơn trong việc giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Phim phát sóng lúc 17h30 thứ sáu, bảy, chủ nhật trên HTV9 bắt đầu từ  20/9.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm