Sau những phản ứng trái chiều dành cho dàn diễn viên trong tập đầu tiên, tập 2 tiếp tục đón nhận những lời khen chê mới từ phía những "thượng đế" khó tính. Tuy nhiên, một điều dễ nhận thấy, sự chê bai đang dần lấn át.
Ở tập 2, đất diễn dành cho cặp đôi chính được mở rộng khi câu chuyện chủ yếu xoay quanh lần gặp gỡ đầu tiên đầy "duyên nợ" và trái ngang của Đông Dương và Hải Minh. Đồng nghĩa với việc tuyến nhân vật phụ như Thêu, Lụa, Lố không xuất hiện trong phim. Mọi sự chú ý đổ dồn lên "trai đẹp" Đông Dương và nam chính Hải Minh.
Trên đường chở chiếc tủ lạnh mới tậu về nhà, Đông Dương thấy một tên "biến thái" không quần không áo, chỉ... mặc chiếc hộp các tông nằm trên vỉa hề. Lo lắng trai đẹp bị cảm lạnh chết, Đông Dương đã rủ lòng thương đưa anh về nhà. Những tình huống oái ăm và có thể lấy tiếng cười của khán giả bắt đầu từ đây. Bà nội của Dương không chỉ bắt cháu cõng một anh chàng xa lạ, thay quần áo cho anh và thậm chí còn bắt ngủ cùng giường.
Phản ứng của "trai đẹp" Đông Dương và bà nội khi nhìn thấy Hải Minh trong tình trạng có độc một chiếc quần lót trên người. |
Nếu Đông Dương là trai đích thực, đây chẳng phải chuyện gì to tát, song Đông Dương vốn là gái giả trai vì thế để đề phòng bất trắc, cô đã trói tay chân Hải Minh lại và "thủ" sẵn một con dao bên người trước khi ngồi ngủ ở góc giường. Khi tỉnh dậy, Hải Minh tưởng mình bị bắt cóc, Đông Dương đã phải giữ nguyên tình trạng bị trói của anh chàng để giải thích đầu đuôi câu chuyện trước khi thả Minh ra và đưa anh về nhà.
Đông Dương rón rén mặc quần cho trai lạ. |
Dùng chun quần để buộc tay chân Hải Minh phòng trường hợp anh say rượu làm càn. |
Cả hai bà cháu đều "thủ" sẵn dao để phòng thân. |
Diễn xuất của Đông Dương và bà nội được khán giả nhận xét rất tự nhiên, dễ thương và gần gũi. Nhân vật "giả trai" của Minh Hằng không chỉ nhát gái mà còn "dại trai" và nhát cả trai. Phản ứng của Đông Dương khi thấy trai "nude" cũng khiến khán giả bật cười. Trong khi bà nội - tên là Nguyễn Thị Nội lại khiến khán giả thích thú vì độ cute và xì-tin. Đây có thể coi là hai nhân vật tiêu điểm của phim, vớt vát lại sự nhàm chán, khô cứng của tập 2 .
Cơn bão lời chê dành cho Vừa đi vừa khóc đầu tiên dành cho đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Nhiều người nhận xét, anh đang đi vào lối mòn, giống như đang đi xào lại phim cũ của mình. Mô típ của Vừa đi vừa khóc gần giống với Bỗng dưng muốn khóc. Dàn diễn viên toàn người quen thuộc, thậm chí khán giả gặp lại cả gia đình của nhân vật Nam trong phim cũ ở Vừa đi vừa khóc. Tuy nhiên, Bỗng dưng muốn khóc gần gũi, chân thực, diễn xuất cảm xúc, lời thoại ngắn gọn bao nhiều thì Vừa đi vừa khóc dài dòng, sến sẩm, kịch hóa và thô cứng bấy nhiêu.
Những vai người yêu đầu của nam chính do Bảo Anh (phim Vừa đi vừa khóc), Thủy Tiên (phim Ngôi nhà hạnh phúc), tuy đẹp nhưng diễn đơ, vô hồn, khiến khán giả cảm giác họ đang ăn cơm sống sượng. Ngoài ra, cảnh quay trong phim thường quá dài. Nhiều khán giả làm phép so sánh, phim nước ngoài có khoảng 2 - 3 cảnh trong vòng 1 phút, còn phim của Vũ Ngọc Đãng lại quay mặt diễn viên tới 5-7 phút mới chịu lia máy đi.
Chưa hết, nhiều khán giả thẳng thắn chia sẻ, họ như bị dội gáo nước lạnh khi xem những đoạn diễn tự nhiên, dễ thương của các nhân vật phụ rồi chuyển sang đoạn hội thoại sến sẩm, không thực tế của Minh Hải với bố và bạn gái. Bộ ba Văn Tùng - Lương Mạnh Hải - Bảo Anh bị chê diễn kịch, như đang cầm quyển sách trước mặt và đọc. Tình tiết ở đầu bộ phim, khi Hải Minh dẫn bạn gái về nhà và thưa chuyện với ba, rồi màn kịch được ông bố dựng lên cũng bị chê là quá phi thực tế. Nghe tin phá sản đến mất cả nhà mà phản ứng của hai bố con Hải Minh vẫn rất dửng dưng. Cơ ngơi bao nhiêu năm dành dụm, phấn đấu giờ mất tất cả, phải ra đường sống mà Hải Minh chỉ hỏi "Tại sao vậy ba?" rồi an ủi ông "Cha con mình sẽ làm lại từ đầu".
Lương Mạnh Hải bị chê diễn như đọc lời thoại. |
Nhân vật Hải Minh giống nhưng thua xa "người anh" Nam trong Bỗng dưng muốn khóc. |
Thêm vào đó, chuyện tình 3 năm được kết thúc trong khoảng hơn một phút cũng khiến khán giả cảm thấy bất hợp lý. Toàn bộ quá trình thắt vào, mở ra, từ hiện tại trở về quá khứ của bố Hải Minh diễn ra quá nhanh khiến người xem không thỏa mãn.
Phát ngôn "kinh điển" của nữ hoàng nội y Ngọc Trinh "không tiền cạp đất mà ăn" xuất hiện trong lời thoại của Bảo Quyên (Bảo Anh đóng) là một chi tiết nhỏ hiếm hoi mà khán giả thích thú ở vai diễn này.
Diễn xuất của Bảo Anh chưa thuyết phục được khán giả xem truyền hình. |