Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim của Phạm Băng Băng 'đè bẹp' phim cuối của Thành Long

'12 con giáp' của ngôi sao võ thuật châu Á đã không vươn lên được vị trí số 1 khi công chiếu ở Trung Quốc và bị phim hài của nàng Hoa đán bỏ xa về doanh thu.

Phim của Phạm Băng Băng 'đè bẹp' phim cuối của Thành Long

'12 con giáp' của ngôi sao võ thuật châu Á đã không vươn lên được vị trí số 1 khi công chiếu ở Trung Quốc và bị phim hài của nàng Hoa đán bỏ xa về doanh thu.

Trong phần credit cuối phim của 12 con giáp, có một cái tên liên tục lặp đi lặp lại. Đó chính là Thành Long. Trong bộ phim được gọi là "hành động cuối cùng trong sự nghiệp" này, ngôi sao võ thuật đảm nhận tới 15 vị trí, từ đạo diễn, sản xuất, viết kịch bản cho tới diễn viên chính.

Ở tuổi 58, Thành Long quyết định nói lời chia tay với dòng phim đã đưa tên tuổi của anh lên tầm ngôi sao thế giới ở bộ phim thứ 101. Tuy nhiên, dù đã chuẩn bị kỹ càng cho một lời tạm biệt đặc biệt, Thành Long vẫn thất bại trong việc đáp ứng kỳ vọng của khán giả.

Ngay trên "sân nhà", 12 con giáp của Thành Long cũng không thể có được vị trí số 1 về doanh thu phòng vé. Dù vượt qua "bom tấn Hollywood" Life of Pi của Lý An nhưng 12 con giáp vẫn chịu cảnh "lép vế" trước 1 bộ phim hài khác của Trung Quốc đã ra mắt trước 1 tuần là Lost in Thailand.

Có vẻ như những lời hứa hẹn quá nhiều trong giai đoạn quảng bá - như "phim hành động cuối cùng", "có cảnh nguy hiểm hay nhất từ trước tới nay, vượt cả Nhiệm vụ bất khả thi của Tom Cruise" - đã khiến Thành Long chịu đòn "tác dụng ngược".

Thành Long trong 12 con giáp.
Bảng xếp hạng doanh thu phòng vé ở Trung Quốc trong tuần qua.

Kho báu bị đánh cắp

Trong phim, Thành Long vào vai CJ - một kẻ chuyên săn tìm kho báu với nhiệm vụ lần này là ăn trộm bộ tượng đồng mô phỏng 12 con giáp bị thất lạc từ năm 1860.

Với 3 người bạn quen trong tù - Simon (Kwon Sang Woo), David (Liêu Phàm), Bonnie (Trương Lam Tâm) - CJ sang Paris và bắt đầu chuyến phiêu lưu. Bộ phim được bắt đầu một cách đẹp mắt và nghẹt thở với cảnh Thành Long trốn thoát bằng giày skate trong khi có hàng loạt chiếc xe hơi phóng hết tốc lực đuổi theo. Mặc dù mọi thứ được khởi động đầy hứa hẹn nhưng phần sau của phim lại không giữ được nhịp điệu đó.

Khán giả vẫn được đền bù phần nào bằng những bối cảnh đẹp lung linh nhưng cái họ muốn hơn thế thì lại không có.

Thành Long trên phim trường với cảnh quay trốn thoát bằng giày skate.

Núi lửa đang phun trào

Dù bị chê nhưng trên thực tế, 12 con giáp vẫn có những điểm sáng. Điểm đầu tiên chính là cảnh Thành Long nhảy từ một chiếc máy bay xuống miệng núi lửa đang phun trào để cứu chiếc tượng đồng hình con rồng. Đáng khâm phục bởi đây là cảnh Thành Long hoàn toàn tự thực hiện chứ không phải là sản phẩm của công nghệ.

Điều thú vị thứ 2 của 12 con giáp chính là loạt sao khách mời. Khán giả có thể dễ dàng nhận ra hàng loạt gương mặt như Ngô Ngạn Tổ, Thư Kỳ xuất hiện chớp nhoáng trên màn ảnh. Ngoài ra, trong bộ phim cuối cùng này, Thành Long còn mời cả vợ anh - cựu diễn viên Lâm Phụng Kiều - đảm nhận một vai nhỏ cuối phim.

Với dàn diễn viên phụ, Trương Lam Tâm cũng là một cái tên đáng nhớ. Cô gái xinh xắn này đã có rất nhiều cảnh hành động đẹp mắt, không hổ danh là cựu vận động viên taekwondo.

Kwon Sang Woo cũng là một gương mặt đặc biệt của 12 con giáp.

Khán giả: Phản ứng đa chiều

"Bộ phim là một dấu ấn khác trong sự nghiệp của Thành Long. Anh ấy vẫn thể hiện được cái chất hành động - hài đặc trưng. Đó là một bộ phim thích hợp với tất cả các thành viên trong gia đình. Mặc dù đã gần 60, Thành Long vẫn rất giỏi trong việc biến mọi đồ vật thành vũ khí trong những cảnh giao chiến. Tôi không kỳ vọng đây sẽ là một kiệt tác nên cảm thấy hài lòng với kết thúc có hậu của phim. Ít nhất nó cũng tạo ra cảm giác vui vẻ cho dịp đặc biệt như cuối năm này" - Chen Libing, một khán giả 30 tuổi ở Thượng Hải, phát biểu.

"Tôi cho là mình nên có sự cảm thông đối với một ngôi sao kungfu đã lớn tuổi vì ít nhất anh ấy vẫn tự mình thực hiện các pha hành động, nhưng đó không phải là lý do biện minh cho một bộ phim được làm cẩu thả. Đó là một bộ phim vui vẻ, có tính giải trí, nhưng cái cách Thành Long truyền tải ý tưởng giáo dục lòng yêu nước thì lại vô duyên. Bên cạnh đó, hiệu ứng 3D của phim cũng chỉ như một trò đùa" - Theresa Jiang, 28 tuổi đến từ Canada, chia sẻ.

"Những bộ phim hành động của Thành Long vốn gắn liền với tuổi thơ của tôi nhưng tôi phải nói thật rằng bộ phim thứ 101 này của anh ấy là một sản phẩm hoàn toàn đáng thất vọng. Câu chuyện rối rắm, nhân vật xây dựng sơ sài, những bài giảng đạo đức nực cười và hiệu ứng nhàm chán. Điểm thú vị nhất với tôi chỉ là cảnh Thành Long trốn thoát bằng ván trượt ở đầu phim" - Deng Wei, 37 tuổi ở Thượng Hải, nhận xét.

Tháng 12 này, 12 con giáp mới chỉ ra mắt ở một số nước châu Á như Trung Quốc, Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan. Mùa hè năm tới, bộ phim mới chính thức trình làng ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Hiện tại, Thành Long đã bắt tay vào thực hiện nhiều dự án khác, trong đó có một bộ phim mới với Chris Tucker - người bạn diễn quen thuộc trong serie phim Giờ cao điểm.

Thành Long và vợ trong phim.

Hồng Giang

Theo Infonet

Hồng Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm