Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim của 'quả bom sex 9x' : Đừng đùa với phái đẹp

Liệu điều gì sẽ xảy ra khi vợ, người yêu và người tình cùng nhau hợp tác để vạch trần bộ mặt Sở Khanh của người đàn ông mà họ cùng hết lòng yêu thương?

Nội dung của The Other Woman phần nào khiến khán giả nhớ tới bộ phim The First Wives Club thuở nào với sự tham gia diễn xuất của Goldie Hawn và Diane Keaton. Cả hai bộ phim đều xoay quanh sự trả thù của cánh phụ nữ dành cho những gã đàn ông lăng nhăng, lừa dối vợ. 

Kate là người vợ thuộc mẫu hy sinh điển hình, sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp để chăm lo cho gia đình.

The Other Woman đặt ra một tình huống khá hay khi cho người vợ gặp gỡ, kết giao và hợp tác với người yêu lẫn người tình của chồng mình. Kate (Leslie Mann) là vợ của Mark (Nikolaj Coster-Waldau), một gã lăng nhăng có hạng khi cùng lúc nắm giữ trái tim của ba người phụ nữ. Kate là mẫu phụ nữ hy sinh mọi thứ để chăm lo cho gia đình. Cô thành đạt, xinh đẹp, giỏi giang nhưng lại chấp nhận làm nội trợ, quán xuyến nhà cửa để chồng có thể chuyên tâm làm ăn. Kate lúc nào cũng chăm chút đến những việc chi li, lẻ tẻ như dinh dưỡng cho chồng và không tham gia vào bất kỳ hoạt động kiếm tiền nào để toàn tâm chăm lo gia đình.

Cô luật sư Carly là một người thông minh, quyến rũ.

Chính điều này khiến Mark rơi vào trạng thái "đồng sàng dị mộng", tìm đến một cô nàng thông minh hơn, nóng bỏng hơn, độc lập và tách bạch với những chuyện gia đình lặt vặt. Mark tìm thấy điều đó ở Carly (Cameron Diaz), cô luật sư kiêm người tình của gã. Carly Whitten thông minh, quyến rũ, có sự nghiệp và hơi khắt khe với bản thân. Dường như quá vội vã trong việc tìm kiếm một bến đỗ mới sau những đổ vỡ, Carly yêu Mark và xem anh là một lựa chọn chuẩn mực của bản thân mà không hề biết gì về thói trăng hoa đường mật của gã.

Amber là đại diện của tuổi thanh xuân, rạo rực và luôn lạc quan về tương lai bên người mình yêu.

Trái tim thứ ba mà Mark nắm giữ là cô nhân tình trẻ trung, gợi cảm, mơn mởn như một quả bom thổi tung mọi cái liếc nhìn: Amber (Kate Upton). Cô gái đại diện cho tuổi thanh xuân phơi phới, rạo rực và luôn lạc quan mộng tưởng đến tương lai với người mình yêu, cụ thể trong trường hợp này là Mark. Nhưng giấc mộng nào cũng có sai sót và đổ vỡ khi Kate và Carly tìm đến cô và vạch trần bộ mặt thật của gã Sở Khanh. Ba nữ nhân với thân phận, địa vị, tính cách, ngoại hình khác nhau nhưng cùng bỏ qua những rào cản ngoại cảnh để thấu hiểu nhau, rồi hợp tác và vạch ra những "đòn thù" đau điếng.

The Other Woman tạo ra cảm giác gần gũi vì đánh trúng tâm lý phụ nữ cùng những tình huống phim dễ dàng xuất hiện ngoài đời thực. Cuộc sống hiện đại đẩy con người ta tới các mối quan hệ lén lút, không rõ ràng, chồng chéo đa tầng. Những gã họ Sở thích “bắt cá hai tay”, luôn muốn nhận thêm nhưng chẳng muốn hy sinh vẫn tồn tại nhan nhản. Những người đàn bà hằn thù vì bị dối lừa, sẵn sàng trả đũa đối phương khi phát giác ra bí mật cũng nhiều chẳng kém.

Ba người phụ nữ với những thân phận khác nhau cùng hợp tác để trừng trị gã Sở Khanh đã lừa dối họ.

Lúc ca khúc trứ danh Girls Just Want to Have Fun của Cyndi Lauper vang lên trong khi Kate và Carly tìm ra những phương kế “kinh dị” để trả thù Mark thì cuộc vui chính thức mở màn. Hàng loạt các tình huống thú vị, hài hước của những người đàn bà ghen tuông, giận dữ đem lại cho người xem tiếng cười sảng khoái. The Other Woman không chỉ gióng lên những câu hỏi về sự độc lập, mặt trái của tình yêu, những góc khuất xấu xí của các mối quan hệ tưởng là vững bền, mà còn nhấn mạnh vào sợi dây kết nối cần thiết giữa những người phụ nữ với nhau. Chỉ phụ nữ mới hiểu được phụ nữ, hiểu được những ung nhọt trong tình yêu mà họ đều nếm trải khi là phận đàn bà.

Trong số bộ ba, Leslie Mann, cô đào 42 tuổi được biết đến qua các phim hài tình cảm như The Knocked-Up hay 17 Again, chính là người xuất sắc nhất khi vào vai cô vợ nội trợ Kate. Cameron Diaz vẫn giữ lối diễn cường điệu hoá khi thủ vai Carly, nhưng lại hơi kém duyên khi về cuối phim. “Quả bom sex” Kate Upton sinh năm 1992 là một trong những yếu tố hút khách của The Other Woman. Sở hữu gương mặt đẹp, thân hình nóng bỏng với vòng một trứ danh, nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần nếu như kiều nữ muốn thực sự tỏa sáng trong lĩnh vực môn nghệ thuật thứ bảy. Chỉ cần sải bước chạy dài trên bãi biển trong bộ bikini trắng toát là Kate Upton có thể khiến nhiều khán giả nam mãn nhãn. Tuy nhiên, biểu cảm gương mặt lại là một điểm yếu mà cô cần phải khắc phục trong các bộ phim tới.

Nicki Minaj là nét sáng bất ngờ của bộ phim The Other Woman.

Một điểm nhấn đáng chú ý của bộ phim là sự xuất hiện chớp nhoáng của Nicki Minaj. Trong lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, tuy không có nhiều đất diễn nhưng nữ rapper để lại ấn tượng lớn trong vai người trợ lý của Carly. Là mẫu phụ nữ tự chủ, sắc sảo, có chính kiến rõ ràng, Lydia đưa ra nhiều lời khuyên thấu tình đạt lý nhưng vô cùng táo bạo cho sếp. Câu thoại “Selfish people live longer” (tạm dịch: Càng ích kỷ càng sống dai) đã nêu bật lên cá tính nhân vật của Nicki Minaj.

The Other Woman là một tác phẩm mang tính giải trí đơn thuần và tập trung đánh vào lớp khán giả phụ nữ. Bộ phim của đạo diễn Nick Cassavetes (The Notebook) không được giới phê bình đánh giá cao nhưng từng dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu ra mắt. Điều đó chứng tỏ The Other Woman vẫn có được sức hút riêng từ nội dung sâu sát thực tế, bối cảnh gần gũi, dàn diễn viên nổi tiếng và nội dung vui nhộn.

Zing đánh giá: ***1/2

The Other Woman (tựa Việt: Vợ. Người yêu. Người tình) đã chính thức được khởi chiếu từ ngày 13/6.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm