Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim Đài Loan gặp khó khăn khi bị phía Đại lục hắt hủi

Giới làm phim cùng lãnh đạo Đài Loan quan ngại khi thị trường Đại lục ngày càng thắt chặt.

Thời gian gần đây, Trung Quốc ra lệnh phát sóng một năm không quá 3.000 giờ phim nước ngoài hoặc khu vực ngoài Đại lục. Đồng nghĩa với điều đó, phim truyền hình Đài Loan mất dần vị thế ở Đại lục. Đài Loan gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với các phim do châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản sản xuất.

Phim Dai Loan bi hat hui tai Dai luc anh 1
Phim Đài Loan ngày càng bị hắt hủi. Một số dự án được ra mắt lại bị ngưng chiếu.

Thống kê từ Ettoday cho hay trong năm 2017, Đài Loan có chưa đầy 10 phim được chiếu tại Đại lục. Con số rất khiêm tốn so với số phim Đài Loan sản xuất. Trong số đó, phim Chàng trai của tôi do Lâm Tâm Như đóng chính còn bị ngưng chiếu không thời hạn.

So với giai đoạn hoàng kim với những phim ăn khách như Vườn sao băng, Hoàng tử ếch, Thơ ngây, giới showbiz Đài Loan đã không nhận được sự quan tâm của khán giả. Theo Sina, gần 10 năm nay, nghệ sĩ Đài Loan cũng mất giá khi hoạt động tại Đại lục.

Nguồn tin từ Ettoday cho hay lo ngại trước sự tụt dốc của ngành phim ảnh, lãnh đạo Đài Loan đang đưa ra các giải pháp để cứu vãn tình huống. Thực tế, thị trường Đại lục tỷ dân luôn là điểm đến của các nhà đầu tư.

Phim Dai Loan bi hat hui tai Dai luc anh 2
Chủ tịch hội phim ảnh Đài Loan trăn trở với ngành.

Hôm 28/2, Văn phòng ngoại giao Đài Loan đưa ra tuyên bố liên quan đến vấn đề xúc tiến hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa giữa hai bờ Đại lục. Trong 31 biện pháp được đưa ra có đến 20 ý kiến liên quan đến lĩnh vực văn hóa. 

Trả lời phỏng vấn hôm 1/3, Chủ tịch hội sản xuất phim truyền hình Đài Loan – ông Lâm Tích Huy cho rằng để cứu thị trường phim, các nhà sản xuất buộc phải tăng chất lượng.

“Phim ảnh Đài Loan giờ như đang đứng ở giai đoạn hoàng hôn. Để không bị dập tắt, kịch bản cũng như yêu cầu chất lượng phim phải được đẩy mạnh”, ông nói.

Phim Dai Loan bi hat hui tai Dai luc anh 3
Vườn sao băng là phim Đài Loan tạo được tiếng vang ở Đại lục 16 năm trước.

'Hoàng hậu' Đới Xuân Vinh mừng khi được giải oan sau 20 năm

Từng là nhân vật bị ghét bỏ nhưng giờ đây Hoàng hậu trong "Hoàn Châu cách cách" lại nhận được tình cảm yêu mến từ khán giả.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm