Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim đồng tính 'Thượng ẩn' không cắt cảnh nóng tại Đài Loan

Phát sóng trên IQiyi Đài Loan từ ngày 30/4, khán giả được xem bản đầy đủ không bị chỉnh sửa của dự án phim đồng tính hot nhất đầu năm 2016.

Thượng Ẩn ra mắt khán giả Trung Quốc thông qua trang web IQiyi từ đầu tháng 2. Bộ phim là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Sài Kê Đản. Tại Đại lục, phim tạo nên cơn sốt chưa từng có với dòng phim đồng tính học đường. Hai diễn viên Hứa Ngụy Châu và Hoàng Cảnh Du vì thế nhanh chóng trở thành sao hạng A.

Mặc dù vậy, bộ phim không được Tổng cục điện ảnh phát thanh và truyền hình Trung Quốc hưởng ứng. Trong văn bản hồi đầu tháng 4, các nhà chức trách yêu cầu gỡ phim Thượng ẩn, hạn chế hoạt động trên truyền hình của Hoàng Cảnh Du cùng Hứa Ngụy Châu.

Thuong an khong cat canh nong anh 1
Một cảnh phim bị cắt khi phát sóng tại Đại lục nhưng sẽ được chiếu ở Đài Loan. Ảnh: Sina.

Phía Đài Loan cho biết, từ ngày 30/4, phim lên sóng trên IQiyi Đài. Cơ quan chức năng cho phép lên hình với bản đầy đủ không bị cắt bỏ những cảnh tình cảm như bản Đại lục.

“Chúng tôi thấy rằng những cảnh tình cảm trong phim của hai diễn viên nam không dung tục hay phản cảm. Tất cả đều ở mức độ hợp thuần phong mỹ tục. Vì thế, không cần thiết phải chiếu bản đã bị cắt sửa”, đại diện IQiyi ở Đài Loan nói. Đối với thông tin này, khán giả hết lòng ủng hộ.

Sina cho rằng, đây là động thái mở đường cho Hứa Ngụy Châu và Hoàng Cảnh Du phát triển sự nghiệp tại Đài Loan.

Thuong an khong cat canh nong anh 2
Tình yêu trong sáng giữa các chàng trai đã làm nên sức hút Thượng ẩn. Ảnh: IQiyi.

Thượng Ẩn là câu chuyện giữa hai học sinh trung học - Cố Hải và Bạch Lạc Nhân. Nhân vật Cố Hải xuất thân trong gia đình giàu có, từng yêu nhiều cô gái. Trong khi Lạc Nhân trầm tính, chững chạc hơn, gia cảnh cũng vất vả. Họ học chung lớp và sau đó trở thành người sống chung nhà khi cha của người này sống với mẹ của người kia. Hai chàng trai ban đầu chỉ đơn giản chú ý đến đối phương như những người bạn. Nhưng dần dần, tình cảm đó trở thành tình yêu.

Sau thành công của phần 1 với cái kết dang dở, ê-kíp từng lên kế hoạch thực hiện tiếp phần 2. Tuy nhiên, do lệnh cấm từ Tổng cục, dự định này đã bị hủy bỏ. "Nếu biết trước có ngày này, dù trước kia chúng tôi thiếu kinh phí phải tạm dừng cũng cố quay cho hết tập cuối", ê-kíp Thượng ẩn than thở.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm