Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim Đức có nhiều nhân vật nữ khỏa thân nhất thế giới

Một nghiên cứu mới hé lộ số tỷ lệ các nhân vật nữ của nhiều nền điện ảnh lớn trên thế giới có cảnh khỏa thân trong vòng ba năm qua.

Nghiên cứu mới có tên Sự thiên vị giới tính vượt qua mọi ranh giới của một nhóm chuyên gia nghiên cứu về giới tính trong lĩnh vực truyền thông vừa tiết lộ những số liệu hết sức thú vị xoay quanh các cảnh nude của nữ giới trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Một kết quả thu được của cuộc nghiên cứu về giới tính trong truyền thông.

Cuộc nghiên cứu được thực hiện với 120 bộ phim đến từ khắp nơi trên thế giới được phát hành trong khoảng thời gian từ 1/1/2010 tới 1/5/2013. Kết quả cho thấy có tới 39,2% số lượng nhân vật nữ trong các bộ phim của điện ảnh Đức có một cảnh khỏa thân nào đó. Xếp ngay sau đó là điện ảnh Úc với tỷ lệ 31,71% và điện ảnh Ấn Độ với 22,1%.

Các bộ phim do Anh - Mỹ hợp tác sản xuất có tỷ lệ 23,3% và thậm chí còn cao hơn cả các bộ phim thuần Hollywood với mức 22,1%. Xét một cách tổng quan, có tới gần 25% số lượng các nhân vật nữ trên toàn cầu có một cảnh khỏa thân nào đó trong phim suốt năm qua.

Ngoại trừ Ấn Độ, các nền điện ảnh lớn của châu Á đều có tỷ lệ nhân vật nữ khỏa thân khá thấp. Trong đó, tỷ lệ của điện ảnh Hàn Quốc chỉ là 10,2%, khoảng một phần tư so với Đức. Còn tỷ lệ của Trung Quốc và Nhật Bản lần lượt cũng chỉ là 13,9 và 19,7%.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng đưa ra một số tỷ lệ thú vị khác như tỷ lệ các nhân vật nữ ăn mặc gợi tình, tỷ lệ nhân vật nữ cuốn hút…

T.L.

Bạn có thể quan tâm