Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim Hàn Quốc dự tranh Oscar 2016 gây sốt tại quê nhà

Nhờ kỳ nghỉ lễ Trung thu kéo dài, “The Throne” thu tới 32 triệu USD cuối tuần qua và dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc. Phim có sự tham gia của Song Kang Ho và Yoo Ah In.

Hội đồng Phim Hàn Quốc (KOFIC) thông báo The Throne là tác phẩm ăn khách nhất tại xứ kim chi trong đợt nghỉ lễ Trung thu 2015. Từ ngày 25 tới 29/9, tác phẩm dã sử của đạo diễn Lee Joon Ik thu tới 32 triệu USD, chiếm 36,1% doanh thu toàn ngành trong quãng thời gian đó. Mới đây, KOFIC cũng quyết định cử The Throne làm đại diện cho điện ảnh Hàn Quốc dự tranh Oscar 2016.

The Throne là bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất trong dịp lễ Trung thu 2015. KOFIC mới chọn tác phẩm đi dự tranh Oscar 2016.

The Throne dựa trên một bi kịch có thật trong lịch sử Hàn Quốc về vị hoàng tử yểu mệnh Sado. Bị cho là không hợp làm người kế vị, anh bị vua cha Yeongjo nhốt trong hũ gạo và bỏ đói cho tới chết. Sado qua đời sau tám ngày vật lộn khi mới 27 tuổi.

Trong phim, nhân vật nhà vua Yeongjo do ngôi sao kỳ cựu Song Kang Ho thể hiện. Vai hoàng tử Sado được giao cho tài năng trẻ Yoo Ah In. Hồi mùa hè, anh mới có một vai diễn thành công trong bộ phim ăn khách Veteran của đạo diễn Ryoo Seung Wan. Ngoài ra, The Throne còn đánh dấu sự trở lại của Moon Geun Young trên màn ảnh rộng kể từ bộ phim điện ảnh Love Me Not từ cách đây 9 năm.

Hai diễn viên chính trong The Throne là Song Kang Ho và Yoo Ah In.

Đây là lần thứ hai một bộ phim của Lee Joon Ik được KOFIC cử đi dự tranh Oscar. Năm 2006, tác phẩm dã sử ăn khách The King and the Clown của ông cũng có vinh dự ấy. Song, trong suốt chiều dài lịch sử giải thưởng Oscar, chưa có tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc nào lọt vào vòng đề cử cuối cùng của hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Sự vượt trội của The Throne khiến The Accidental Detective - tác phẩm hài hước trinh thám của hai ngôi sao Kwon Sang Woo và Sung Dong Il, chỉ có thể đứng thứ hai tại phòng vé Hàn Quốc cuối tuần qua với 9 triệu USD. Theo kế hoạch, phim ra rạp tại Việt Nam từ ngày 9/10 dưới tựa đề Thám tử gà mơ.

Trailer bộ phim 'Thám tử gà mơ' "The Accidental Detective" là cuộc điều tra vụ án giết người bí ẩn của một blogger thích làm thám tử và một viên thanh tra kỳ cựu. Phim có sự tham gia của Kwon Sang Woo và Sung Dong Il.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm