Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim Hàn thắng Cành cọ vàng ở Cannes gây bão phòng vé tại quê nhà

Trở về từ Liên hoan phim Cannes 2019 sau chiến thắng lịch sử hồi tuần trước, bộ phim “Parasite” lập tức thu hút lượng lớn khán giả nội địa.

Trailer bộ phim 'Ký sinh trùng' Bộ phim mới nhất của đạo diễn Hàn Quốc nổi tiếng Bong Joon-ho, với câu chuyện về sự phân hóa giàu-nghèo trong xã hội.

Theo thống kê của Hội đồng phim Hàn Quốc, chỉ trong riêng ngày khởi chiếu 30/5, Parasite đã mang về cho nhà phát hành hơn 3,93 triệu USD. Con số cao gấp nhiều lần tác phẩm đứng sau là Aladdin với 527.000 USD, hay bom tấn ra mắt cùng ngày là Godzilla: King of the Monsters với 212.000 USD.

Parasite là bộ phim mới nhất của Bong Joon-ho - tác giả của nhiều tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc nổi tiếng như Memories of Murder (2003), The Host (2006), Mother (2009)…

Cuối tuần trước, nhà làm phim nhận giải Cành cọ vàng danh giá tại Liên hoan phim Cannes 2019, và Parasite chính là phim Hàn đầu tiên đem về vinh dự cho điện ảnh xứ kim chi.

phim Ky sinh trung anh 1
Bong Joon-ho và Song Kang-ho được báo chí Hàn Quốc chào đón tại sân bay sau khi tạo nên chiến thắng lịch sử cho điện ảnh nước nhà tại Cannes 2019. Ảnh: Outnow.

Chiến thắng lịch sử giúp Parasite được báo chí Hàn Quốc liên tục săn đón và đưa tin suốt gần một tuần qua. Chuyện phim xoay quanh hai gia đình, một bên giàu có, một bên nghèo khổ. Số phận đã đưa đẩy họ gặp nhau và dẫn đến kết cục không ai có thể ngờ tới.

Nhiều tờ báo quốc tế cho rằng Parasite là tác phẩm tuyệt vời đến từ Bong Joon-ho. Ông đã vẽ nên cái nhìn đầy chua chát về xã hội Hàn Quốc hiện đại, nơi khoảng cách giàu - nghèo hiện lên tới mức cực đại.

Tài tử gạo cội Song Kang-ho vào vai người cha của gia đình nghèo khó, và Parasite là lần thứ tư anh cộng tác với đạo diễn Bong Joon-ho. Tham gia trong phim còn có các diễn viên Lee Sun-kyun, Cho Yeo-keong, Choi Woo-shik và Park So-dam.

phim Ky sinh trung anh 2
Parasite được kỳ vọng sẽ giúp điện ảnh Hàn Quốc giải tỏa cơn khát đề cử Oscar vào cuối năm nay. Ảnh: CJ.

Thành công bước đầu khiến nhà phát hành CJ Entertainment lập tức mở rộng quy mô trình chiếu Parasite. Từ 1.783 rạp ban đầu, bộ phim chuẩn bị có mặt tại hơn 2.600 rạp trong kỳ nghỉ cuối tuần này. Giới quan sát dự đoán Parasite sẽ không gặp mấy khó khăn trong việc gia nhập “câu lạc bộ 10 triệu vé” của điện ảnh Hàn.

Hãng Neon đảm nhận vai trò phát hành Parasite tại Mỹ và dự kiến tung ra bộ phim từ 11/10. Đó là khoảng thời gian phù hợp để giúp đưa tác phẩm của Bong Joon-ho tới Oscar - đường đua mà điện ảnh Hàn Quốc chưa bao giờ có cơ hội nhận đề cử Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Tại Việt Nam, Parasite dự kiến khởi chiếu từ 21/6 dưới tựa Ký sinh trùng.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm