Die Hard (Gan lì) là thương hiệu phim hành động nổi tiếng của Hollywood, ra đời từ năm 1988, và gắn liền với tên tuổi của ngôi sao Bruce Willis.
Trải qua ba thập kỷ, loạt phim trải qua nhiều thăng trầm, và tập mới nhất - A Good Day to Die Hard (2013) - vấp phải nhiều lời chỉ trích bởi phần nội dung làng nhàng, thua xa các tập trước.
Khi mà sự nghiệp của Bruce Willis đang đi xuống rõ rệt, tài tử 63 tuổi rất cần một bộ phim để lấy lại thanh danh. Trước khi tham gia Glass - tập tiếp theo của Unbreakable (2000) và Split (2017), tài tử còn đồng ý nhận lời đóng Die Hard: Year One.
Khán giả sẽ được gặp phiên bản trẻ tuổi của John McClane vào thập niên 1970. Ảnh: Fox. |
Lens Wiseman đang trong quá trình xây dựng kịch bản cho phần 6 của Die Hard. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Slashfilm, ông khẳng định sẽ giữ ý tưởng biến Year One thành vừa là phần tiền truyện, vừa là phần hậu truyện.
“Đó là hai câu chuyện diễn ra song song, được chuyển qua chuyển lại liên tục. Những gì diễn ra trong thập niên 1970 đối với John McClane vẫn còn nguyên ảnh hưởng tới nhân vật ở thời điểm hiện tại”, nhà làm phim phát biểu.
Theo đó, Wiseman đồng thời xác nhận khán giả sẽ được gặp phiên bản trẻ tuổi của Holly Gennaro, nhân vật đã vắng mặt kể từ Die Hard 2 (1990). “Có một phiên bản trẻ tuổi của Holly trong phim. Khán giả sẽ được biết về John và Holly trước khi họ quyết định kết hôn. Hai người cũng có thể tái ngộ ở hiện tại”, ông nói.
Với John McClane thời trẻ tuổi, Lens Wiseman cho rằng ý kiến của Bruce Willis là rất quan trọng, và vị đạo diễn muốn tài tử sẽ tự chọn ra người sắm vai mình lúc trẻ tuổi.
Cả Bruce Willis lẫn thương hiệu Die Hard đều rất cần một tập phim mới và thành công để lấy lại danh tiếng. Ảnh: Fox. |
Song, Lens Wiseman vẫn chưa thể chắc chắn về thời điểm ra mắt của Die Hard: Year One. Nhà làm phim cho rằng mình cần tạo ra một kịch bản đủ thuyết phục các nhà sản xuất, dù chính họ cũng đang thúc giục ông sớm hoàn tất công việc.
Trong quá khứ, Wiseman là người cầm trịch dự án phần bốn - Live Free or Die Hard (2007). Ông cho biết mình đã khởi quay tập phim khi kịch bản còn chưa thực sự sẵn sàng. Nội dung phim vẫn còn được xây dựng hoặc thay đổi khi máy quay đã chạy, và Wiseman không muốn điều đó tái diễn.
Sau năm tập phim, thương hiệu Die Hard đến nay mang về cho hãng Fox khoảng 1,43 tỷ USD. Trong đó, Live Free or Die Hard của Lens Wiseman chính là tập thành công nhất với 383,5 triệu USD.