Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim hoạt hình Hàn bị tố đạo ‘Vùng đất linh hồn’ của Nhật

Bộ phim “Moonlight Palace” đang phải hứng chịu vô số chỉ trích từ chính khán giả quê hương do chứa đựng nhiều hình ảnh giống với “Spirited Away” (2001) của Nhật Bản.

Chuẩn bị ra rạp từ 7/9, tác phẩm hoạt hình Hàn Quốc Moonlight Palace đang gây ra tranh cãi lớn tại xứ kim chi. Những hình ảnh từ trailer cho thấy bộ phim có quá nhiều nét tương đồng với Spirited Away - Vùng đất linh hồn của Nhật Bản.

phim Han dao phim Nhat anh 1
Spirited Away là bộ phim hoạt hình nổi tiếng bậc nhất của đất nước Nhật Bản. Ảnh: Ghibli

Spirited Away ra đời năm 2001 và do đạo diễn nổi tiếng Hayao Miyazaki thực hiện. Đến nay, đây vẫn là tác phẩm duy nhất đến từ xứ sở hoa anh đào giành giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc của Oscar.

Với Moonlight Palace, chuyện phim xoay quanh chuyến hành trình tới thế giới giả tưởng tại cung điện Changdeok của một cô bé 13 tuổi. Sau khi phim tung ra trailer, nhiều khán giả tại chính Hàn Quốc lên án đoàn làm phim khi nó có quá nhiều hình ảnh, nhân vật giống với tác phẩm nước bạn.

Ngay cả tạo hình của nhân vật chính trong Moonlight Palace và người bạn mới quen ở Changdeok cũng giống với cô bé Chihiro và Haku của Spirited Away.

phim Han dao phim Nhat anh 2
Moonlight Palace bị cư dân mạng Hàn Quốc mỉa mai là "mùa hai của Spirited Away". Ảnh: Cine21

Đạo diễn Kim Hyun Ju I lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc đạo nhái. Ông đồng thời bày tỏ sự ngạc nhiên khi “đứa con tinh thần” bị công chúng đánh giá chỉ thông qua một trailer ngắn ngủi.

Nhà làm phim người Hàn Quốc nhất quyết khẳng định những ai theo dõi Moonlight Palace sẽ mau chóng thay đổi suy nghĩ tiêu cực lúc này.

Dẫu vậy, cư dân mạng Hàn Quốc vẫn chưa hề cảm thấy thuyết phục. Nhiều ý kiến tiếp tục mỉa mai rằng đây chính là “mùa hai của Spirited Away.

phim Han dao phim Nhat anh 3
Những nhân vật bé xinh này trong Moonlight Palace khiến người ta liên tưởng tới loài susuwatari trong Spirited Away. Ảnh: Cine21

Song, cũng có người nhẹ nhàng hơn khi cho rằng các nhà làm phim Hàn Quốc có lẽ chỉ lấy cảm hứng từ bộ phim Nhật Bản và những hình ảnh tương đồng nằm ngoài ý muốn của tất cả.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm