Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim hoạt hình ‘Mộc Lan’ có phiên bản người đóng

Sau “Cinderella”, khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức câu chuyện về Hoa Mộc Lan với những diễn viên bằng xương bằng thịt.

Theo trang Hollywood Reporter, hãng Disney vừa mua kịch bản chuyển thể Mulan của Elizabeth Martin và Lauren Hynek. Câu chuyện về nữ anh hùng Hoa Mộc Lan từng được xưởng hoạt hình thực hiện hồi năm 1998 với sự góp giọng của ngôi sao Ming Na Wen.

Bộ phim hoạt hình Mulan ra mắt năm 1998 có doanh thu 304,3 triệu USD và nhận đề cử tại cả giải thưởng Quả cầu vàng lẫn Oscar.

Cách đây 17 năm, hai đạo diễn Tony Bancroft và Barry Cook trình làng tác phẩm dựa trên nhân vật nữ anh hùng trong truyền thuyết dân gian Trung Quốc có tên Hoa Mộc Lan. Cô quyết định giả trang thành đàn ông để thay cha đi lính.

Bộ phim hoạt hình Mulan đạt doanh thu 304,3 triệu USD toàn cầu, nhận đề cử Quả cầu vàng và Oscar một năm sau đó. Tới năm 2005, Disney cho ra mắt phần hai của bộ phim nhưng chỉ phát hành trực tiếp dưới định dạng DVD.

Thực hiện phiên bản live-action của các bộ phim hoạt hình kinh điển là xu hướng mà Disney đang theo đuổi và giúp họ gặt hái thành công. Gần đây nhất, Cinderella - Lọ Lem thu tới 336,2 triệu USD sau ba tuần trình chiếu kể từ giữa tháng 3. 

Bom tấn ‘Lọ Lem’ - Bữa tiệc thịnh soạn về phục trang

Không có đổi mới trong cốt truyện, phiên bản “Cinderella” mới chiêu đãi khán giả nhiều bộ phục trang lộng lẫy, đắt giá khi kinh phí sản xuất bộ phim lên tới gần 100 triệu USD.

Năm 2010, phiên bản mới của Alice in Wonderland thu về 1,02 tỷ USD, khi cơn sốt 3D vừa được Avatar khơi mào. Hồi mùa hè 2013, Disney cùng Angelina Jolie có thắng lợi vang dội với Maleficent, phiên bản chuyển thể từ Sleeping Beauty, khi đạt doanh thu lên đến 758,4 triệu USD.

Emma Watson là giai nhân trong phiên bản live-action của Beauty and the Beast, dự kiến ra mắt năm 2017.

Ở thời điểm hiện tại, Disney chuẩn bị thực hiện phiên bản live-action của Beauty and the Beast - Người đẹp và Quái vật, với hai ngôi sao xứ sở sương mù là Emma Watson và Dan Stevens. Bộ phim do đạo diễn Bill Condon thực hiện và dự kiến ra mắt khán giả từ 17/3/2017. Trước đó, trong năm 2016, Disney sẽ tung ra phiên bản mới của The Jungle Book - Cậu bé rừng xanh và phần hai của Alice in Wonderland.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm