Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim hoạt hình ‘Xì Trum’ mới trở thành bom xịt tại Bắc Mỹ

Trong lúc “The Boss Baby” tiếp tục đứng đầu phòng vé, thì “Smurfs: The Lost Village” lại trở thành nỗi thất vọng lớn khi chỉ thu nổi 14 triệu USD sau ba ngày ra mắt.

Trailer bộ phim 'Xì trum: Ngôi làng kỳ bí' Tác phẩm hoạt hình mới của thương hiệu "Smurfs" đưa khán giả tới cuộc phiêu lưu khám phá thân phận của Tí cô nương.

Được Sony thực hiện nhằm tái định hướng thương hiệu Xì Trum, nhưng Smurfs: Lost Village lại có màn ra quân hết sức thê thảm. Tác phẩm hoạt hình chỉ thu về 14 triệu USD từ 3.610 rạp sau ba ngày cuối tuần qua.

Giới phê bình tỏ ra lạnh nhạt với Lost Village khi điểm số dành cho bộ phim trên Rotten Tomatoes chỉ là 39%. Trong khi đó, khán giả đại chúng dễ tính hơn khi chấm tác phẩm điểm A theo điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score.

doanh thu phim Xi Trum anh 1
Smurfs: Lost Village thất bại trong việc lôi kéo khán giả Mỹ tới rạp trong cuối tuần qua. Ảnh: Sony.

Bộ phim tiêu tốn 60 triệu USD của Sony gần như cầm chắc thất bại tại quê nhà Bắc Mỹ. Mọi hy vọng lúc này được dồn cho các thị trường ngoại địa. Trước đó, The Smurfs ra mắt hồi 2011 từng mang về cho họ 563,7 triệu USD toàn cầu.

Sau đó hai năm, The Smurfs 2 bị tụt lại với thành tích 347,5 triệu USD. Điểm khác biệt nằm ở chỗ hai bộ phim Xì Trum gần nhất đều là sự kết hợp giữa đồ họa 3D với diễn viên thật (live-action), còn Smurfs: Lost Village chỉ đơn thuần là phim hoạt hình 3D.

Tại Việt Nam, Smurfs: Lost Village dự kiến ra mắt từ ngày 28/4.

Cũng thuộc dòng hoạt hình, nhưng The Boss Baby lại duy trì được mạch chiến thắng. Trong ba ngày cuối tuần qua, phim thu ước tính 26,3 triệu USD, qua đó bảo vệ thành công vị trí đầu bảng. Sau 10 ngày, thành tích của Nhóc trùm 89,4 triệu USD nội địa và 110,3 triệu USD ngoại địa.

Phim hoạt hình ‘Nhóc trùm’ thu hút nhờ nhân vật dễ thương

Tác phẩm hoạt hình mới nhất của xưởng DreamWorks sở hữu cốt truyện không nhiều bất ngờ, nhưng ăn điểm nhờ dàn nhân vật cực kỳ dễ thương, “bá đạo”.

Đứng thứ hai tuần qua là bom tấn Beauty and the Beast với 25 triệu USD từ 3.969 rạp. Tác phẩm cổ tích của Disney chỉ giảm 44,9% doanh thu so với tuần trước. Sau gần một tháng có mặt tại các rạp chiếu phim, Người đẹp & Quái vật đã mang về cho “nhà chuột” tổng doanh thu 977,4 triệu USD và phim dự kiến cán mốc 1 tỷ USD trong tuần này.

Gây bất ngờ tại phòng vé cuối tuần qua là Going in Style với 12,5 triệu USD từ 3.061 rạp. Ban đầu, giới quan sát cho rằng bộ phim hài của Warner Bros. chỉ có thể đạt mức 8 triệu USD khi ra mắt. Với kinh phí sản xuất khiêm tốn 25 triệu USD, phim đã có màn ra quân khá tốt.

‘Già gân trả đũa’: Khi ba ‘lão đại’ Hollywood cùng nhau trổ tài

Quy tụ ba ngôi sao gạo cội là Morgan Freeman, Michael Caine và Alan Arkin, “Going in Style” cố gắng mang đến những thông điệp xã hội thông qua tiếng cười nhẹ nhàng, châm biếm.

Going in Style có sự góp mặt của ba ngôi sao gạo cội Morgan Freeman, Michael Caine và Alan Arkin. Họ sắm vai ba người bạn thân bỗng mất tiền lương hưu và quyết định đi cướp ngân hàng. Tác phẩm nhận điểm B+ theo điều tra của Cinema Score và 44% trên Rotten Tomatoes.

Phim cũng mới khởi chiếu tại Việt Nam từ 7/4 dưới tựa đề Già gân trả đũa.

“Bom xịt” Ghost in the Shell tụt 60,6% doanh thu so với tuần đầu ra rạp và chỉ còn mang về cho Paramount 7,35 triệu USD nội địa trong ba ngày cuối tuần qua. Lúc này, tại quê nhà Bắc Mỹ, Vỏ bọc ma mới đạt mức 31,6 triệu USD. Thành tích tại các thị trường quốc tế hiện khá hơn một chút với 92,8 triệu USD.

Song, theo ước tính của giới quan sát, Ghost in the Shell có thể khiến Paramount, DreamWorks và các nhà đầu tư lỗ khoảng 60 triệu USD.

Cuối tuần này, Fast & Furious 8 sẽ có mặt tại 4.200 rạp Bắc Mỹ, chính thức mở màn cho mùa phim hè bom tấn. Điều khán giả chờ đợi là liệu bom tấn hành động tốc độ có thể phá vỡ thành tích 147,2 triệu USD mà phần bảy từng làm được cách đây hai năm hay không. Tại Việt Nam, Fast & Furious 8 chính thức khởi chiếu từ 14/4 với nhãn C16.

Ê-kíp 'Fast & Furious 8' chào khán giả Việt Nam Các thành viên chủ chốt của phần tám loạt bom tấn hành động tốc độ "Fast & Furious" gửi lời chào tới khán giả Việt trước giờ phim ra rạp vào 14/4.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 7/4 tới 9/4:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (1). The Boss Baby: 26,3 triệu USD
2 (2). Beauty and the Beast: 25 triệu USD
3 (Mới). Smurfs: The Lost Village: 14 triệu USD

4 (Mới). Going in Style: 12,5 triệu USD
5 (3). Ghost in the Shell: 7,35 triệu USD

6 (4). Power Rangers: 6,2 triệu USD
7 (5). Kong: Skull Island: 5,83 triệu USD

8 (6). Logan: 4,05 triệu USD
9 (7). Get Out: 4,02 triệu USD

10 (Mới). The Case for Christ: 3,9 triệu USD

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm