Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim hot xứ Hàn bị tố 'đạo' tiểu thuyết ăn khách

Đang là bộ phim có tỷ lệ xem cao nhất màn ảnh Hàn vào thời điểm này, "I Hear Your Voice" có nguy cơ phải đối mặt với pháp luật.

Phim hot xứ Hàn bị tố 'đạo' tiểu thuyết ăn khách

Đang là bộ phim có tỷ lệ xem cao nhất màn ảnh Hàn vào thời điểm này, "I Hear Your Voice" có nguy cơ phải đối mặt với pháp luật.

Lên sóng từ 5/6, I Hear Your Voice (Đôi tai ngoại cảm) là câu chuyện xoay quanh một anh chàng được trời phú cho siêu năng lực, có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác. Phim có sự tham gia của Lee Bo Yeong, Yoon Sang Hyeon và Lee Jong Suk.

Poster phim  I Hear Your Voice (Đôi tai ngoại cảm).

Với tỷ lệ người xem lên tới 24,1% cho tập mới nhất phát sóng vào tối qua, 25/7, I Hear Your Voice đang là bộ phim Hàn có tỷ lệ người xem cao nhất từ đầu năm đến nay.

Trong khi đang đứng ở đỉnh vinh quang, I Hear Your Voice đã phải đối mặt với rắc rối. Ngày 25/7, bộ phim bị tố "đạo" cuốn tiểu thuyết có tên Evidence of the Devil và tổ chức các nhà văn KMWA đã đứng ra yêu cầu một lời xin lỗi chính thức từ SBS.

"Chúng tôi đã gửi đi một thông báo với tư cách là đại diện cho Do Jin Ki - tác giả Evidence of the Devil. Chúng tôi muốn có một giải pháp thân tình với SBS. Thay vì viện đến pháp luật, chúng tôi chỉ yêu cầu sự ủng hộ để giúp đỡ Do Jin Ki. Chúng tôi đề nghị một lời xin lỗi từ phía SBS và ê-kíp sản xuất. Bên cạnh đó, tên Do Jin Ki và tác phẩm Evidence of the Devil phải được đặt trên trang web cũng như phần giới thiệu phim" - người phát ngôn của KMWA cho biết.

KMWA khẳng định câu chuyện về 2 kẻ giết người song sinh trong tập 5 và tập 6 của I Hear Your Voice là được lấy ra từ Evidence of the Devil - cuốn tiểu thuyết ra đời từ tháng 11/2012. KMWA cũng cho biết vì phim này mà kế hoạch chuyển thể thành phim của Evidence of the Devil đã bị hủy bỏ.

"Evidence of the Devil đã ký hợp đồng với hãng phim Good Choice Pictures. Thậm chí tiền đã được thanh toán. Tuy nhiên, sau khi I Hear Your Voice lên sóng, kế hoạch làm phim đã hoàn toàn bị ngưng trệ" - KMWA phát biểu.

Trước những ồn ào, đại diện SBS khẳng định không có chuyện ăn cắp chất xám nào ở đây.

"Điểm chung duy nhất giữa bộ phim và cuốn tiểu thuyết chỉ là cặp anh em sinh đôi. Trong khi đó, tình huống và cách giải quyết hoàn toàn khác nhau" - đại diện SBS tuyên bố.

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm