Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim kinh dị "kiểu nhức đầu"

Vậy là cuối cùng, sau nhiều tháng đợi mong, hai bộ phim "Ngôi nhà bí ẩn" và "Suối oan hồn" cũng đã công chiếu.

Phim kinh dị "kiểu nhức đầu"

Vậy là cuối cùng, sau nhiều tháng đợi mong, hai bộ phim "Ngôi nhà bí ẩn" và "Suối oan hồn" cũng đã công chiếu.

Phim kinh dị `kiểu nhức đầu`

Ngô Thanh Vân trong "Ngôi nhà bí ẩn"

Thông tin phim

Đề tài: Kinh dị

Diễn viên: Nguyễn Chánh Tín, Ngô Thanh Vân

Đạo diễn: Nguyễn Chánh Tín

Hãng sản xuất: Chánh Tín Phim

Thời lượng: 90 phút

Và người ta tự hỏi: Phim kinh dị là để cho khán giả phải hét lên vì sợ hay để cho diễn viên kêu khóc la hét suốt phim là khán giả nhức cả đầu?

Với lời hứa hẹn "làm phim kinh dị kiểu Anfred Hitchock", hãng Chánh Tín Phim đã mở đầu kế hoạch 52 tập phim "Chuyện lúc 0 giờ" phát trên truyền hình bằng hai bộ phim kinh dị 45 phút chiếu rạp "Ngôi nhà bí ẩn" và "Suối oan hồn".

Trong buổi chiếu ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh tối ngày 08/11 vừa qua, Chánh Tín Phim đã hết sức nỗ lực trong việc tạo dựng một không khí kinh di trong cái rạp chuẩn bị chiếu phim kinh dị. Hai bộ phim được chiếu liên tiếp. Cũng có vài lần khiến khán giả phải hét lên, còn lại, những tiếng la hét, kêu khóc đều đặn vang lên trong rạp là của diễn viên trong phim.

Người ta bỏ tiền mua vé đi xem phim kinh dị là để tận hưởng và giải phóng cảm xúc hồi hộp, lo âu, sợ hãi, kinh hoàng... ở mức độ cao, thứ cảm xúc trong đời sống thường nhật bình lặng hàng ngày họ không có được. Thế nhưng, Chánh Tín Phim chưa làm được điều đó trong hai bộ phim này.

Có được "kết quả" trên là "nguyên nhân tổng hợp" của nhiều lý do. Vì được chuyển sang làm phim nhựa từ bản digital nên bản chiếu không đạt chất lượng về âm thanh và hình ảnh. Chủ trương làm phim kinh dị theo kiểu thủ công, quyết không dùng kỹ xảo của ông chủ Chánh Tín khiến bộ phim gặp phải những hạn chế do "thiếu kỹ xảo bất làm nên hiệu ứng" (sợ hãi, rùng rợn). Kinh dị là một thể loại phim mới làm, ít làm (thậm chí cả ít xem) với những người làm phim nước ta nên kết quả những tác phẩm đưa ra công chiếu gần với một bản nháp thử nghiệm hơn là một tác phẩm điện ảnh hoàn chỉnh. Cách làm phim cũ, tư duy phim cũ khiến bộ phim hao hao "một đứa trẻ chào đời từ thập kỷ 80 của thế kỷ trước nhưng nay mới ra mắt mừng thôi nôi" khiến khán giả có phần thất vọng so với mong đợi, kỳ vọng của mình. Rất nhiều khán giả xem hai bộ phim trên là fan ruột của phim kinh dị Mỹ, Hàn... với những bộ phim kinh dị hạng nặng khiến họ không thoát khỏi từ trường liên tưởng đến những bộ phim họ đã xem và bật cười với cái "liều thuốc thăm dò" nhẹ bẫng mà hãng Chánh Tín Phim thận trọng đưa ra (một sự thận trọng buộc phải có trong một hoàn cảnh buộc phải thế).

Đó là năm trong những nguyên do (chưa nói đến poster hai bộ phim được thiết kế thật sơ sài trên một ý tưởng còn sơ sài hơn) dẫn đến sự "thành công một nửa" của hai bộ phim trong buổi chiếu ra mắt báo giới và quan khách.

Phim kinh dị `kiểu nhức đầu` Phim kinh dị `kiểu nhức đầu`

Poster hai bộ phim kinh dị "Ngôi nhà bí ẩn" và "Suối oan hồn"

Tuy nhiên, đấy là xét bộ phim trên bối cảnh là một tác phẩm điện ảnh hoàn chỉnh chiếu trên màn ảnh lớn. Nhưng khi đặt hai tập phim trở lại trong chính cơ thể ban đầu của nó là những bản phim digital dành phát sóng trên truyền hình lúc 12 giờ đêm, mỗi tối một tập 45 phút cho đông đảo khán giả truyền hình khó ngủ xem giải trí (và xem miễn phí) thì đấy lại là hai sản phẩm khá của một chương trình mới lạ (tại Việt Nam), dự đoán sẽ có nhiều khán giả theo dõi và kể lại vào ngày hôm sau.

Cuối cùng thì việc bỏ ra 30 000 USD chuyển hai tập phim từ digital sang phim nhựa mang đi chiếu rạp chỉ là hành động mang tính thăm dò của Chánh Tín Phim để quyết định xem có tiếp tục đầu tư tiền của làm chương trình "Chuyện lúc 0 giờ" hay không. Nhưng nếu căn cứ vào phản hồi của khán giả và báo chí (có thể tốt có thể không) mà quyết định "thôi không làm" thì lại là hành động hơi mất bình tĩnh. Bởi việc anh thắng hay bại trên "mặt trận" phim rạp hiện nay không đồng nghĩa với chuyện anh thắng hay bại trên "mặt trận" truyền hình.

Theo Thanh Niên

Theo Thanh Niên

Bạn có thể quan tâm