Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim 'Mặt nạ gương' kịch tính hơn ở phần cuối

Gia đình Hoa (Thu Trang) bị bắt cóc và nhốt tại nhà hoang, ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) thú nhận liên quan đến cái chết của vợ là những tình tiết được chú ý của phim.

Tác phẩm về đề tài cảnh sát hình sự - Mặt nạ gương - dần đi đến hồi kết. So với giai đoạn đầu, những tập cuối phim thu hút khán giả ở các tình tiết với diễn biến nhanh, hồi hộp. Ngoài ra, nhân vật trùm cuối trong vụ án năm xưa cũng lộ diện.

Sự thật được phơi bày sau hàng chục năm

Hoa (Thu Trang) và cả gia đình bị bắt, nhốt tại nhà hoang. Thủ phạm đứng sau vụ này chính là Khôi (Ngọc Quỳnh) và Khải (Bình An). Nguyên nhân đến từ mối thù hận trong quá khứ, liên quan một tai nạn phẫu thuật thẩm mỹ năm xưa. Lựu (vợ đầu tiên của ông Nghị) là nạn nhân.

Suốt hơn 20 tập phim, Khôi xuất hiện với tư cách nhân tình của bà Diễm (Ngọc Lan) - vợ bác sĩ Nghị (Hoàng Hải). Nhưng cuối cùng nhân vật Khôi lộ diện là Hiệp, học trò của ông Nghị và người yêu cũ của Diễm. Hiệp đã sửa mặt, thay đổi diện mạo nên họ không nhận ra.

Nhiều năm trước, ông Nghị và Hiệp cùng tham gia ca phẫu thuật mũi cho bà Lựu. Tai nạn sốc phản vệ xảy ra, bà Lựu không qua khỏi. Ông Nghị đề nghị Hiệp đứng ra chịu trách nhiệm thay mình với lời hứa sẽ chăm lo cho gia đình Hiệp và Diễm.

Nhưng khi Hiệp đi tù, Diễm đã đến với ông Nghị. Cô tỏ ra phũ phàng, dứt khoát khi gặp lại Hiệp. Diễm cũng dã tâm đẩy Hiệp vào đám cháy với mục đích khép lại quá khứ. Cô không hề biết Hiệp vẫn may mắn sống sót sau tai nạn và quay lại trả thù.

Trong bối cảnh căn nhà hoang, Hiệp điên cuồng hét vào mặt Diễm: "Mày làm cho tao phải tái sinh trong hình hài này. Hôm nay tao cho mày, con gái và cả gia đình mày biết thế nào là chết cháy".

Hiệp đe dọa, ép ông Nghị phải tự nói ra sự thật cách đây hàng chục năm. Trước mặt Hoa, ông Nghị buộc phải thú nhận đã trực tiếp gây ra cái chết của vợ cũ. Sự thật phũ phàng khiến Hoa gần như chết lặng. Cô vừa khóc vừa hỏi: "Bố đang nói đùa đúng không ạ?".

Hoa (Ngọc Huyền) đau khổ không kém khi nghe được những câu chuyện tội lỗi của cả bố và mẹ. Ông Nghị, bà Diễm chỉ còn biết xin lỗi.

Trong bài phỏng vấn với Zing, diễn viên Ngọc Huyền chia sẻ đây là một trong những cảnh tâm lý nặng nhất. Cô nói: "Mai có lẽ là nhân vật ngây thơ nhất, luôn nhìn cuộc đời màu hồng. Các nhân vật khác trong phim đều mang một lớp "mặt nạ". Khi mặt nạ ấy bị lột ra, những sự thật trần trụi được phơi bày. Ngay cả người thân yêu nhất đối với Mai cũng có quá khứ đen tối mà cô ấy chưa bao giờ nghĩ tới".

Phân cảnh ấn tượng

Trên fanpage phim, nhiều khán giả bày tỏ ấn tượng với giai đoạn kết. Các tình tiết diễn biến nhanh, có yếu tố bất ngờ. Một số ý kiến chia sẻ thích tình tiết nhân vật Khôi cắt đuôi cảnh sát trong tập 25.

Trước đó, Tùng (Bảo Anh), đội trưởng đội trọng án cơ quan điều tra, quyết định thả Khôi để lần theo dấu vết, tìm căn nhà hoang. Tuy nhiên, cuối cùng Khôi vẫn chạy thoát.

Mat na guong phan ket anh 5

Ngọc Quỳnh và Ngọc Lan trong một cảnh phim.

Trên đường di chuyển đến địa điểm nhốt Hoa bằng xe máy, Khôi dừng ở một quán cà phê. Cảnh sát cũng theo vào bên trong. Nhưng Khôi đã sắp xếp mọi chuyện. Khoảng vài phút sau, chục người đàn ông mặc trang phục giống Khôi, bịt kín mặt, đồng loạt bước ra và khởi động xe máy. Tùng đuổi theo một trong số đó nhưng không phải Khôi. Khôi cắt đuôi cảnh sát thành công. Diễn xuất của Ngọc Quỳnh trong vai phản diện cũng nhận được những phản hồi tích cực, nhất là tình huống đối chất Diễm và ông Nghị.

Anh Tuấn: ‘Tôi gặp khó khi đóng vai chính Phố trong làng’

Anh Tuấn cho biết vai nam chính của phim "Phố trong làng" mang đến cho anh những trải nghiệm mới và thử thách.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm