Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim mới của Matthew McConaughey bị la ó tại Cannes

Từ chỗ là ứng cử viên tranh giải Cành cọ vàng tại Cannes 2015, bộ phim “The Sea of Trees” bị báo giới la ó tại ngay buổi chiếu ra mắt.

Trong tối 15/5, The Sea of Trees của đạo diễn Gus Van Sant và tài tử Matthew McConaughey có buổi chiếu dành cho giới truyền thông trong khuôn khổ Liên hoan phim Cannes 2015.

Đây là một trong số 19 tác phẩm có khả năng cạnh tranh danh hiệu Cành cọ vàng năm nay. Song, bất ngờ xảy ra khi The Sea of Trees bị la ó dữ dội sau khi kết thúc.

The Sea of Trees bị la ó ngay tại buổi chiếu ra mắt.

Theo giới truyền thông quốc tế, đây là bộ phim dự tranh Cành cọ vàng đầu tiên trong năm nay gặp phải luồng phản ứng tiêu cực đến như vậy. The Sea of Trees xoay quanh chuyện một người đàn ông tới khu rừng Aokigahara, Nhật Bản để tự sát. Tại điểm đến, anh gặp một người bản địa cũng đang có ý định tương tự. Thế rồi câu chuyện dần dần rẽ sang nhiều hướng khác nhau.

Bên cạnh Matthew McConaughey và Ken Watanabe trong hai vai chính, phim còn có sự tham gia của minh tinh Naomi Watts trong vai vợ cũ của người đàn ông đến từ nước Mỹ.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

Sự kiện điện ảnh danh giá bậc nhất 2015 chứng kiến sự trở lại của nhiều nhà làm phim nghệ thuật nổi tiếng, cũng như một số tác phẩm thương mại đang được người hâm mộ chờ đợi.

Sau buổi ra mắt, một nhà phê bình của trang Variety lập tức viết trên Twitter rằng đây là bộ phim “không dành cho một ai”. Cây bút Justin Chang mỉa mai chuyện The Sea of Trees nhiều lần thay đổi hướng đi trong đường dây cốt truyện và thậm chí còn cho rằng phim mang những điều vô lý hệt như các tác phẩm của M. Night Shyamalan hoặc phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Nicholas Sparks.

Tác giả của The Sea of Trees, đạo diễn Gus Van Sant, vốn là cái tên rất được LHP Cannes rất ưu ái. Năm 2003, ông từng thắng giải Cành cọ vàng với bộ phim bạo lực học đường Elephant.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm