Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim mới của Victor Vũ tới Cannes, tìm đường ra thế giới

Bộ phim “Hoa vàng trên cỏ xanh” dù mới chỉ trong giai đoạn hậu kỳ nhưng đã được hãng Fortissimo Films mua bản quyền phát hành thương mại tại các thị trường quốc tế.

Sau hai bộ phim Quả tim máuScandal: Hào quang trở lại trong 2014, đạo diễn Victor Vũ bắt tay thực hiện dự án Hoa vàng trên cỏ xanh. Đây là bộ phim dựa trên nguyên tác văn học Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Nguyễn Nhật Ánh.

Chuyện phim lấy bối cảnh giữa thập niên 1980 tại một miền quê Việt Nam, nơi có hai người anh em cùng nhau sẻ chia mọi điều và có chung tình cảm với một cô gái. Thông qua câu chuyện, Victor Vũ muốn đưa người xem trở lại đất nước Việt Nam trong thời kỳ trước khi kinh tế phát triển.

Hoa vàng trên cỏ xanh tìm đường đến với khán giả thế giới ngay từ trong giai đoạn hậu kỳ.

Hoa vàng trên cỏ xanh tìm đường đến với khán giả thế giới ngay từ trong giai đoạn hậu kỳ.

Sau khi đạt được thỏa thuận với nhà sản xuất, Fortissimo Films là đơn vị chịu trách nhiệm phát hành quốc tế cho Hoa vàng trên cỏ xanh. Chủ tịch của hãng, ngài Michael J. Werner, chia sẻ: “Làn sóng điện ảnh mới ở Việt Nam có được nguồn năng lượng, sự sôi nổi, cách kể chuyện nội tâm, chất tinh tế trong ngôn ngữ cũng như kỹ thuật điện ảnh, và xoay quanh xã hội đang trong giai đoạn chuyển mình tại đó”.

“Victor Vũ là người có thể nắm bắt tất cả những xu hướng đó. Với Hoa vàng trên cỏ xanh, anh ấy sẽ tạo ra một bộ phim có thể chiếm trọn trái tim và linh hồn của khán giả trên toàn thế giới. Chúng tôi rất vinh dự được cộng tác với Victor”, ông nói thêm.

Victor Vũ đưa truyện Nguyễn Nhật Ánh lên phim

Tác phẩm "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" sẽ được đạo diễn "Quả tim máu" thực hiện phim với kịch bản do nữ đạo diễn Việt Linh chuyển thể.

Theo kế hoạch, Hoa vàng trên cỏ xanh ra mắt khán giả Việt Nam trong cuối năm nay. Còn trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Cannes 2015, hãng Fortissimo Films sẽ đem tới một số trích đoạn của bộ phim.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm