Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim ngắn 'Không ai biết' khai thác vấn nạn trẻ em bị xâm hại

Đạo diễn Nguyễn Phương Phi cho biết bộ phim muốn góp phần cảnh báo, lên án nạn xâm hại trẻ em - vấn đề xã hội nhức nhối hiện nay.

Nhóm Xi-nê cho bạn vừa giới thiệu phim ngắn Không ai biết với báo chí và khán giả tại TP.HCM. Chia sẻ về lý do chọn đề tài, đạo diễn Nguyễn Phương Phi nói: "Dư luận hiện sôi sục bởi những vụ án xâm hại tình dục trẻ em. Vấn đề này không chỉ liên quan trực tiếp đến sự an toàn phát triển của con trẻ mà còn là tiếng còi báo động cho tội ác này đang ngày càng gia tăng".

Không ai biết xoay quanh cuộc đời của Duyên – người đàn bà bất hạnh, từng bị cưỡng hiếp dẫn tới có thai ngoài ý muốn. Cũng vì lý do đó, mối tình của cô và Thịnh dang dở vì sự ngăn cấm của gia đình và cả sự mặc cảm nơi Duyên.

Không nên nghĩa vợ chồng nhưng suốt 12 năm, Thịnh vẫn bên cạnh Duyên như bạn tri kỉ, người láng giềng tốt bụng. Duyên một mình cam chịu, nuôi con gái – bé Quỳnh khôn lớn.

Phim ngan Khong ai biet khai thac van de tre em anh 1
Diễn viên Lương Duyên trong vai bà mẹ. Ảnh: BTC.

Câu chuyện đau lòng xảy ra sau bữa cơm định mệnh. Lúc đó, Duyên đi chợ, bé Quỳnh ở nhà một mình thì Thịnh tìm đến nhà người yêu cũ khi đã say mèm. Ma men dẫn lối khiến anh không thể kiểm soát, dẫn tới hành động tội lỗi.

Trở về nhà, chứng kiển cảnh tượng đau lòng, chỉ kịp nghe tiếng la thất thanh của bé Quỳnh, chứng kiến con gái bị xe tông chết, Duyên đã hóa điên.

Kết thúc bi kịch của phim ngắn để lại nhiều nỗi đau trong lòng người xem. "Xâm hại tình dục trẻ em là một tội ác bởi hệ quả của nó để lại không chỉ là sự tổn hại về thể chất mà còn là nỗi ám ảnh, tủi nhục, nạn nhân không tìm được ra lối thoát", đạo diễn nhấn mạnh.

Vì thế theo đạo diễn, Không ai biết muốn góp phần cảnh báo và lên án chống lại tội ác xâm hại tình dục trẻ em.

Phim ngắn sẽ được phát trên YouTube từ ngày 9/4. Ngoài ra, phim còn được chiếu tại đại học Hoa Sen, Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM vào đầu tháng 4.

Kinh Quốc: 'Tôi lỗ hơn 600 triệu đồng sau một năm làm phim ngắn'

Diễn viên "Hướng nghiệp" lần đầu tiết lộ số tiền anh đầu tư sản xuất phim ngắn để tập làm đạo diễn phim điện ảnh là chịu lỗ hơn 600 triệu đồng.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm