Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim ngắn - 'món ăn tinh thần' mới của giới trẻ

Cộng đồng mạng lại xôn xao chuyền tay nhau một phim ngắn mang tên Gấu chó, Tự kỉ và thằng Bóng khai thác những đề tài đang rất “nóng bỏng” hiện nay, đó là tình yêu, giới tính và lối sống.

Phim ngắn “lên ngôi”

Từ đầu năm đến nay, cộng đồng mạng xôn xao với nhiều phim ngắn “gây bão”: Có một sự thích... nhẹ, Hà Nội anh yêu em... Đặc điểm của những phim ngắn này là nội dung phù hợp với tâm lý và lứa tuổi mới lớn, cũng như tính ngắn gọn gần gũi với tuổi teen. Mỗi bộ phim ra mắt đều thu hút rất nhiều sự quan tâm, dù là khen hay chê thì đều tạo ra hiệu ứng lan truyền nhất định. Nắm bắt được xu hướng, các hot Vlogger đang dần chuyển hướng sang hình thức này. Gần đây, cộng đồng mạng đã chứng kiến sự kết hợp của He Always Smiles, Huyme Production trong phim ngắn truyền hình Mùa hè này hay JVevermind, Huyme Production và Lâm Việt Anh trong Học sinh cuối cấp. Bất kể được làm ra với mục đích gì, những phim ngắn này đã đánh đúng vào tâm lý của giới trẻ, đưa ra nhiều góc nhìn về cuộc sống xã hội dưới con mắt của người trẻ tuổi và thu hút hàng trăm nghìn lượt view trên các kênh truyền thông.

Mới đây, cộng đồng mạng lại xôn xao chuyền tay nhau một phim ngắn mang tên Gấu chó, Tự kỉ và thằng Bóng khai thác những đề tài đang rất “nóng bỏng” hiện nay, đó là tình yêu, giới tính và lối sống. Xem tại đây.

3 anh bạn thân nhí nhố mỗi người một tính cách.

Nội dung phim xoay quanh 3 nhân vật chính: Duy, Chánh, Dũng (Bóng) - 3 người bạn thân - đại diện cho những lối sống riêng có phần tiêu cực của giới trẻ. Duy - anh chàng đẹp trai, manly nhất nhóm nhưng lại “kém duyên” và mới bị người yêu “đá” đi theo chàng khác. Chán nản cuộc đời, Duy cố tìm lại niềm vui với 2 người bạn thân từ thưở nhỏ, những người cậu “vô tình” bỏ quên sau khi có "gấu". Người thứ nhất là Bóng - một “cô nàng” đam mê thời trang và cực kì tốt bụng với bạn bè nhưng cuộc sống lại quá phóng túng. Người còn lại là Chánh “chỏ”, một anh chàng tự kỉ bị nghiện game nặng và “ám ảnh” bởi việc “tự sướng”. 3 người bạn với những nét tính cách khác nhau nhưng lại có một điểm chung là hết lòng vì bạn bè, luôn sẵn sàng che chở và đùm bọc cho nhau.

Một cảnh trong phim.

Cốt truyện của phim tuy đơn giản nhưng được lồng ghép nhiều vấn đề được cộng đồng mạng quan tâm chắc chắn sẽ là chủ đề gây nhiều tranh luận cho giới trẻ trong thời gian tới. Đạo diễn phim, nhóm Tam Yết, chia sẻ: “Thông qua bộ phim này, chúng tôi muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng mỗi chúng ta đều có quyền chọn lựa lối sống phù hợp cho bản thân, tuy nhiên, hệ quả của lối sống đó đem lại phải là những điều tích cực thì mới thực sự có ý nghĩa.Và đừng quên mất dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng có một vài người bạn thân”.

 

Quỳnh Như

Bạn có thể quan tâm