Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim phù thùy của Vin Diesel đứng trước nguy cơ thua lỗ

Không chỉ thất bại quê nhà Bắc Mỹ, bộ phim “The Last Witch Hunter” cũng không được các thị trường quốc tế mặn mà đón nhận.

Ra rạp tại nhiều nơi trên thế giới từ ngày 23/10, The Last Witch Hunter chỉ thu được 10,8 triệu USD ở quê nhà Bắc Mỹ. Điều đáng lo ngại hơn là cái tên Vin Diesel cũng không giúp cho bộ phim có được kết quả khả quan tại các thị trường quốc tế. Sau ba ngày, phim mới chỉ có được 13,4 triệu USD ngoại địa, vừa đủ để tác phẩm nằm trong top 5 phòng vé quốc tế cuối tuần qua.

‘Chiến binh săn phù thủy’ của Vin Diesel: Chưa đã

“The Last Witch Hunter” gây tò mò nhờ ngôi sao Vin Diesel cũng như thế giới phù thủy đầy ma mị. Song, kịch bản lại là điểm yếu lớn nhất của bộ phim.

Doanh thu toàn cầu lúc này của The Last Witch Hunter 24,2 triệu USD. Song, hãng Lionsgate đã chi ra tới gần 80 triệu USD để sản xuất bộ phim. Con số đó là còn chưa kể tới chi phí marketing mà họ phải bỏ ra, thế nên tác phẩm mới của Vin Diesel nhiều khả năng sẽ trở thành một phi vụ thua lỗ.

Không chỉ trở lại ngôi đầu tại phòng vé Bắc Mỹ, The Martian tiếp tục giành ưu thế tại các thị trường quốc tế khi có thêm 30 triệu USD ngoại địa cuối tuần qua. Nếu không tính lạm phát, đây hiện là bộ phim ăn khách thứ ba trong sự nghiệp của đạo diễn lừng danh Ridley Scott, chỉ đứng sau Gladiator (457,6 triệu USD) và Prometheus (403,3 triệu USD).

‘Người về từ sao Hỏa’ trở lại ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ

Chiến thắng của “The Martian” đến từ cuộc ngã ngựa đồng loạt của các tân binh, trong đó có “The Last Witch Hunter” của Vin Diesel và phim tiểu sử “Steve Jobs”.

Doanh thu toàn cầu hiện tại của The Martian 385,1 triệu USD. Tuy nhiên, phim còn chưa ra rạp tại Trung Quốc nên đây nhiều khả năng sẽ trở thành tác phẩm ăn khách nhất của Ridley Scott trong tháng tới.

Hotel Transylvania 2 cũng tiếp tục phong độ ấn tượng khi thu thêm 28,7 triệu USD ngoại địa, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 315,8 triệu USD. Với tốc độ kiếm tiền hiện tại, phim sẽ không gặp khó khăn để vượt qua thành tích 358,4 triệu USD của phần một.

‘Khách sạn huyền bí 2’: Hài hước, giàu ý nghĩa

“Hotel Transylvania 2” có chất lượng không hề thua kém tập đầu tiên cách đây ba năm và đem lại thắng lợi vang dội cho Sony Pictures tại phòng vé trong những ngày cuối tháng 9.

Ra rạp muộn tại Trung Quốc, nhưng Ant-Man vẫn được người dân nơi đấy nhiệt liệt đón nhận. Phim có thêm 22 triệu USD từ đất nước tỷ dân và nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 493 triệu USD. Riêng thị trường Trung Quốc đem lại cho bộ phim siêu anh hùng 81,9 triệu USD sau mười ngày phát hành.

Giống như tại Bắc Mỹ, The Ghost Dimension không còn được khán giả quốc tế đón nhận như các tập trước.

Đứng thứ tư trên bảng xếp hạng phòng vé quốc tế cuối tuần qua là bộ phim kinh dị Paranormal Activity: The Ghost Dimension với 18 triệu USD. Đây là một mức khá thấp nếu so với các tập phim trước đây của thương hiệu phim kinh dị tâm linh được thực hiện với phong cách giả tài liệu.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm