Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim quay tại hang Én không đạt doanh thu như kỳ vọng

Thành tích ra quân của “Pan” tại quê nhà Bắc Mỹ là một nỗi thất vọng lớn dành cho hãng phát hành Warner Bros.

Khởi chiếu tại Bắc Mỹ từ 9/10, Pan của đạo diễn Joe Wright chỉ thu được vỏn vẹn 15,5 triệu USD từ 3.515 rạp trình chiếu bộ phim. Kết quả mở màn tệ hại đó khiến phim khó lòng có thể đạt mức 50 triệu USD nội địa, chứ đừng nói tới chuyện vượt qua kinh phí sản xuất là 150 triệu USD.

Phim quay ở hang Én và vịnh Hạ Long trở thành bom xịt

Thành tích ngày khởi chiếu tại quê nhà Bắc Mỹ của “Pan” chỉ là 5,2 triệu USD, một mức đáng thất vọng so với kinh phí sản xuất lên tới 150 triệu USD.

Trong quá trình bấm máy, bộ phim kể lại nguồn gốc “cậu bé không tuổi” Peter Pan từng gặp phải không ít sự cố. Chọn Rooney Mara vào vai Tiger Lily, một nữ nhân vật người Da Đỏ ở nguyên tác văn học, từng khiến Pan bị người hâm mộ chỉ trích. Ban đầu, phim dự kiến ra rạp từ tháng 7, nhưng rốt cuộc ra rạp muộn tới ba tháng vì phải chỉnh sửa và thực hiện lại một số cảnh quay.

Pan bị chê là lạm dụng quá nhiều kỹ xảo trong khi nội dung phim còn hời hợt.

Giờ thì giới phê bình chê bai Pan lạm dụng quá nhiều kỹ xảo phông xanh và hiệu ứng hình ảnh vi tính (CGI), trong khi cốt truyện phim thì hời hợt. Trên chuyên trang Rotten Tomatoes, phim hiện chỉ đạt điểm 23%. Công chúng có phần dễ tính hơn khi vẫn cho phim điểm B+ theo điều tra của Cinema Score.

Pan là thất bại tiếp theo dành cho Warner Bros. trong năm 2015, sau bộ phim điệp viên The Man from U.N.C.L.E. vào cuối mùa hè. Giờ thì hãng phát hành buộc phải dồn hy vọng vào các thị trường quốc tế, cũng như trông đợi vào sự nổi tiếng của ngôi sao Hugh Jackman - người đã hy sinh mái tóc để sắm vai tên cướp biển Râu Đen trong phim.

Ý tưởng biến Pan thành một thương hiệu phim nhiều tập của Warner Bros. giờ có lẽ đã tan thành mây khói.

Cũng thật đáng tiếc khi Pan có nhiều cảnh quay được thực hiện tại hang Én, vịnh Hạ Long và tỉnh Ninh Bình, Việt Nam. Pan được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 9/10 dưới tựa Pan & vùng đất Neverland.

Không chỉ có Pan mà một “tân binh” khác, bộ phim The Walk của Sony, cũng vấp phải thất bại lớn trong tuần khởi chiếu chính thức. Bất chấp được giới phê bình khen ngợi sau khi ra rạp dưới định dạng IMAX từ cuối tháng 9, bộ phim chỉ kiếm được 3,65 triệu USD khi mở rộng trình chiếu lên 2.500 rạp từ hôm 9/10.

Teaser bộ phim 'Bước đi thế kỷ' "The Walk" kể lại sự kiện nghệ sĩ Philippe Petit đi dây qua hai tòa tháp WTC hồi năm 1974.

Đây là thành tích mở màn kém cỏi nhất trong sự nghiệp của đạo diễn Robert Zemeckis, tác giả của bộ phim Forrest Gump (1994). Tại Việt Nam, The Walk sẽ ra rạp từ ngày 23/10 dưới tựa đề Bước đi thế kỷ.

Sự yếu kém của Pan The Walk giúp The Martian có tuần thứ hai liên tiếp giữ ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ. Bộ phim khoa học viễn tưởng thu 37 triệu USD từ 3.854 rạp. Mức giảm doanh thu của The Martian chỉ là 32%. Giờ thì hãng Fox đã kiếm được gần 119 triệu USD nội địa từ dự án phim khoa học viễn tưởng của Ridley Scott và Matt Damon.

The Martian có tuần thứ hai liên tiếp dẫn đầu phòng vé.

Trên thực tế, chỉ kiếm được 15,5 triệu USD còn khiến Pan phải đứng sau cả Hotel Transylvania 2 - tác phẩm hoạt hình đã ở ngoài rạp tới ba tuần lễ. Bộ phim của Sony Pictures kiếm được 20,3 triệu USD từ 3.768 rạp trong ba ngày cuối tuần qua. Thành tích nội địa của bộ phim lúc này là 116,8 triệu USD.

Trong khi đó, Steve Jobs, bộ phim tiểu sử về nhà đồng sáng lập tập đoàn Apple có màn ra mắt thành công rực rỡ trên quy mô hẹp. Phim được khởi chiếu tại 4 rạp từ ngày 9/10, nhưng đã kịp thu tới 521.000 USD. Như vậy, tác phẩm của đạo diễn Danny Boyle kiếm được khoảng 130.236 USD từ mỗi điểm chiếu phim. Đây là thành tích ra mắt trung bình tính trên đầu rạp cao nhất đối với một phim được phát hành hạn chế trong năm 2015.

Ba bộ phim mới chuẩn bị ra rạp tại Bắc Mỹ từ 16/10: Bridge of Spies, Crimson Peak Goosebumps.

Phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này sẽ có xáo trộn mạnh khi hàng loạt bộ phim mới, tiềm năng sẽ xuất hiện. Đầu tiên là Bridge of Spies, tác phẩm của đạo diễn Steven Spielberg và ngôi sao Tom Hanks lấy bối cảnh thời kỳ Chiến tranh Lạnh giữa Liên Xô và Mỹ. Tiếp đó là bộ phim kinh dị rất được mong đợi mang tên Crimson Peak của Guillermo del Toro. Cuối cùng là Goosebumps, phim kinh dị hài lấy cảm hứng từ những nguyên tác văn học của R.L. Stine và có sự góp mặt của Jack Black.

Trailer bộ phim 'Crimson Peak' "Crimson Peak" là bộ phim kinh dị đáng chú ý nhất của mùa Halloween 2015 với sự góp mặt của dàn sao hạng A.

Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 9/10 tới 11/10:

1. The Martian: 37 triệu USD
2. Hotel Transylvania 2: 20,3 triệu USD
3. Pan: 15,5 triệu USD
4. The Intern: 8,66 triệu USD
5. Sicario: 7,35 triệu USD
6. Maze Runner: The Scorch Trials: 5,25 triệu USD
7. The Walk: 3,65 triệu USD
8. Black Mass: 3,13 triệu USD
9. Everest: 3,03 triệu USD
10. The Visit: 2,42 triệu USD


 

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm