Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim ‘Siêu bão địa cầu’ có thể gây lỗ hơn 100 triệu USD

Bộ phim mang đề tài thảm họa của Warner Bros. đang khiến nhà sản xuất phải đứng trước khoản lỗ lên tới trên 100 triệu USD bởi thành tích yếu kém tại phòng vé, đặc biệt ở Bắc Mỹ.

Trailer bộ phim 'Siêu bão địa cầu' Bộ phim mang đề tài thảm họa bắt nguồn từ việc con người cố gắng điều khiển thời tiết nhờ vệ tinh.

Khởi chiếu từ trung tuần tháng 10, tức muộn gần 20 tháng so với kế hoạch ban đầu, Geostorm chỉ nhận được sự thờ ơ từ khán giả. Bộ phim có Gerard Butler sắm vai chính tới nay mới thu được 66,8 triệu USD toàn cầu, trong đó chỉ có 14,7 triệu USD từ quê nhà Bắc Mỹ.

Trước đó, ngân sách của Geostorm được thông báo lên tới 120 triệu USD (đã bao gồm khoảng 15 triệu USD chi phí cho các cảnh quay lại). Đây là thất bại nặng nề tiếp theo của Warner Bros. trong năm 2017 sau King Arthur: Legend of the Sword hồi đầu mùa hè.

Trong Geostorm, loài người đã có thể điều khiển thời tiết nhờ các vệ tinh không gian. Tuy nhiên, khi một sai sót xảy ra, hệ thống gây ra cơn bão khủng khiếp trên bình diện khắp toàn cầu và đẩy nhân loại vào một cuộc chạy đua với thời gian để có thể sinh tồn.

phim Sieu bao dia cau anh 1
Geostorm sẽ là thất bại phòng vé nặng nề thứ hai trong năm 2017 dành cho Warner Bros. sau King Arthur. Ảnh: Warner Bros.

Theo trang The Wrap, để hòa vốn, Geostorm cần thu khoảng 300-350 triệu USD toàn cầu. Song, khả năng trụ rạp của bộ phim là rất thấp bởi giới phê bình không hề mặn mà với tác phẩm. Trên chuyên trang Rotten Tomatoes, Geostorm hiện chỉ đạt điểm 13%.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của bộ phim. Geostorm bị trì hoãn phát hành tới ba lần, và Warner Bros. lúc này không còn rót quá nhiều tiền quảng cáo cho bộ phim. Chưa kể, hàng loạt trường đoạn bão lũ trong phim dễ khiến công chúng liên tưởng tới những cơn bão thảm họa trong thời gian qua tại nước Mỹ.

Niềm hy vọng cuối cùng dành cho Geostorm nằm ở thị trường Trung Quốc. Song, theo tỷ lệ doanh thu, chỉ 25% số tiền bán vé của bộ phim tại quốc gia tỷ dân sẽ trở về tay nhà sản xuất. Và bộ phim mang đề tài thảm họa sẽ sớm rơi vào quên lãng khi bom tấn siêu anh hùng Thor: Ragnarok chính thức “xuất kích”.

‘Siêu bão địa cầu’: Kỹ xảo tốt, nội dung không mới

Với sự tham gia của ngôi sao Gerard Butler, “Geostorm” là tác phẩm mang đề tài thảm họa sở hữu phần hình ảnh ấn tượng nhưng lại chưa thể đem tới sự mới mẻ về mặt nội dung.

Nếu may mắn, Geostorm có thể thu tối đa 200 triệu USD toàn cầu. Tuy nhiên, ngay cả con số đó cũng sẽ khiến Warner Bros. và xưởng phim Skydance chịu một khoản lỗ lên tới 100 triệu USD.

Hồi mùa hè, Warner Bros. phải chịu lỗ bởi King Arthur: Legend of the Sword khi bộ phim có kinh phí sản xuất lên tới 175 triệu USD rốt cuộc chỉ thu nổi 148 triệu USD. Song, nhà phát hành có thể mau chóng quên đi thất bại nhờ hai bom tấn ăn khách là Wonder Woman Dunkirk.

Geostorm đã là bộ phim thứ năm có kinh phí trên 100 triệu USD nhưng vấp phải thất bại tại phòng vé trong năm nay, sau Monster Trucks (thu 64 triệu USD so với ngân sách 125 triệu USD), Ghost in the Shell (thu 169 triệu USD so với ngân sách 110 triệu USD), Valerian and the City of a Thousand Planets (thu 225 triệu USD so với ngân sách 177 triệu USD), và King Arthur: Legend of the Sword.

Song, bên cạnh Wonder Woman Dunkirk, Warner Bros. đã kịp nối dài mạch chiến thắng sang tới mùa thu nhờ hai bộ phim kinh dị là Annabelle: Creation IT. Nếu Justice League tái lặp chiến tích của Wonder Woman, năm 2017 sẽ vẫn là khoảng thời gian đáng nhớ đối với “ông lớn” trong lĩnh vực phát hành.

‘Siêu bão địa cầu’ bị thờ ơ tại quê nhà

Thị trường Bắc Mỹ không hào hứng đón nhận “Geostorm” và tác phẩm thuộc dòng thảm họa dự kiến chỉ thu hơn 10 triệu USD sau ba ngày khởi chiếu.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm